Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) Cập nhật27-07-2017 10:18
Nhằm ôn lại những dòng lịch sử vẻ vang của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến. Sáng ngày 27/7/2017, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao - Học tập cộng đồng xã Xuân Thọ, Đảng Ủy – HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam xã long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Đến tham dự buổi họp mặt có ông Lê Thanh Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy; bà Võ Thị Nhung - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; bà Hồ Thị Bảo Nhung - Phó Chủ tịch UBND xã, cùng đại diện trưởng phó các ban ngành đoàn thể xã, bí thư chi bộ ban ấp và đại diện 100 gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và gia đình có công trên địa bàn xã.

Tại buổi họp mặt ông Nguyễn Văn Trãi - Phó Ban tuyên giáo xã đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của các anh hùng đã hi sinh quên mình, đem lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho cả dân tộc Việt Nam hôm nay.

Trong những năm qua Đảng và nhà nước ta luôn chú trọng từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với nước. Đó là sự kế tục và phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta. Từng bước hoàn thiện về chế độ chính sách đối với gia đình có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh nhằm nâng cao mức sống, vật chất, tinh thần. Tạo điều kiện để cho các gia đình có điều kiện sản xuất, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Hiện nay trên địa bàn toàn xã 230 đối tượng là gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng so với năm 2016 tăng 3 đối. Trong đó: Thương binh: 22; bệnh binh: 5; gia đình liệt sĩ: 59; người có công Cách Mạng: 5; tù đày: 9; Người hoạt động kháng chiến và có con bị nhiễm chất độc hóa hóa: 2; Người tham gia giúp đỡ Cách mạng, hoạt động kháng chiến được nhà nước tặng huân chương kháng chiến: 128.


Thắp nén nhang tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm ngày TBLS 27/7

Để ghi nhớ công lao những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh xương máu vì dân vì nước, trong những năm qua, trung thành với tư tưởng Hồ Chí Minh, kế tục và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các chế độ, chính sách đối với người có công với Tổ quốc; không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của các đối tượng người có công trên địa bàn.

Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên, chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng. Tiếp tục huy động cán bộ công nhân viên chức, các nhà hảo tâm và toàn dân tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 14.300.000 đồng / 12.500.000 đồng . Kết quả trong năm duy trì 6 sổ tiết kệm; tổ chức xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa tổng trị giá 150 triệu đồng và sửa chữa 03 căn nhà cho hộ chính sách không có khả năng tự sửa chữa tổng số tiền 60 triệu đồng; nhận đỡ đầu, phụng dưỡng 03 gia đình chính sách không còn khả năng lao động được thực hiện tốt.

Từng bước thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác đền ơn đáp nghĩa trong tổ chức kinh tế, xã hội, đoàn thể và nhân dân. Thường xuyên thăm hỏi tâm tư nguyện vọng của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, để tìm biện pháp giúp đỡ. Từ động lực đó đã tạo kiện cho các gia đình thuộc diện chính sách phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc

Trong những ngày này nhân dân trên cả nước nói chung và nhân dân xã Xuân Thọ nói riêng đều tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tri ân công lao của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã hy sinh cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Bằng những việc làm, hoạt động thiết thực. Nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017 và kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ , chính quyền địa phương đã phối hợp với các ngành tổ chức tham hỏi, tặng quà cho 439 lượt gia đình chính sách gồm có quà trung ương, tỉnh, huyện, xã với tổng số tiền trên 130 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Võ Thị Nhung - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, mất mát vô cùng to lớn của các gia đình thương binh, liệt sĩ. Đồng thời, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu nỗ lực phấn đấu hơn nữa về mọi mặt để góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp. Cùng với chính quyền địa phương sớm thực hiện đạt các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2017.

Buổi họp mặt, nhằm ôn lại truyền thống đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, “ Ăn quả nhớ người trồng cây”, góp phần giáo dục và bồi đắp lý tưởng, lòng yêu quê hương, đất nước cho thể hệ trẻ. Đồng thời tiếp tục phát động các phong trào chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, giúp các đối tượng vươn lên trong lao động sản xuất và ổn định đời sống.

Trước đó, các Đại biểu đã dành một phút mặc niệm và dâng hoa, thắp nén nhang lên Đền thờ ghi tên liệt sĩ của địa phương, để tưởng nhớ công lao, vong linh, hương hồn liệt sĩ.

                                                          Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.