Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tình hình thực hiện kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng xã Xuân Thọ 6 tháng đầu năm 2017 Cập nhật28-06-2017 10:52
Trong 6 tháng đầu năm 2017 nhìn chung tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của xã có những thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn, thời tiết thất thường, giá cả biến động làm ảnh hưởng đến đời sống sản xuất, kinh tế của người dân.

​​Đứng trước những khó khăn, thách thức đó nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương xã không ngừng nổ lực phấn đấu triển khai và thực hiện các giải pháp của chính phủ, cùng với sự phấn đấu tích cực của người dân và có sự phối hợp nhịp nhàng của cả hệ thống chính trị từ xã xuống ấp, nên tình hình kinh tế xã tiếp tục tăng trưởng, an ninh, quốc phòng được giữ vững được thể hiện trên các lĩnh vực cụ thể như sau:

Trong 6 tháng đầu năm 2017,  Xuân Thọ đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn xã đã có nhiều chuyển biến rõ nét, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, kinh tế ngày càng khởi sắc. Cùng với sự nổ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, các ban ngành đoàn thể, UBND xã đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ cụ thể như:


Tặng nhà tình thương cho hộ nghèo

Về lĩnh vực kinh tế: Tổng giá trị sản xuất xã hội đạt 50,12% so với kế hoạch tăng 4,61% so với cùng kỳ; Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp (theo giá so sánh năm 2010) đạt 47,18% so với kế hoạch; Giá trị sản xuất kinh doanh ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (theo giá so sánh năm 2010) đạt 54,18 % so với kế hoạch; Tỷ lệ hộ dùng điện: 99,87%; Tỷ lệ hộ dùng nước hợp vệ sinh đạt 100%; Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên đạt 0,95 %; Tính đến nay xã Xuân Thọ có 14/19 tiêu chí với 41/47 chỉ tiêu đạt theo tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

Về lĩnh vực Văn hoá thông tin, thể dục - thể thao: Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng ngày lễ trong đại của đất nước đáp ứng tốt nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân.

Thực hiện tốt các chương trình chăm sóc sức khỏe như phòng chống các bệnh bại liệt, uốn ván trẻ sơ sinh, tổ chức tiêm chủng, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em. Công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân đã thực hiện được 7.861 lượt người khám, điều trị. 

Chương trình giảm nghèo đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của các cấp, các ngành từ xã đến cơ sở và sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân và hộ nghèo; đồng thời chương trình cũng được sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị, cá nhân trong và ngoài xã. Số hộ nghèo đầu năm 2017 là 28 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,69%, trong đó có 15 nghèo A tỷ lệ 0,37% và 13 hộ nghèo B đạt tỷ lệ 0,32%. Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ về y tế, giáo dục cho người nghèo được thực hiện đúng trình tự, quy trình hướng dẫn của Phòng LĐTBXH và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Các hoạt động nhân đạo từ thiện được tổ chức thường xuyên, có hiệu quả: Vận động tặng quà tết 35 lượt hộ nghèo, số tiền 17.500.000 đồng, 1685 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, số tiền 380.770.000 đồng. Cấp hỗ trợ tiền điện quý I/2017 cho 28 hộ nghèo, số tiền 4.116.000 đồng. Lập danh sách đề nghị hỗ trợ đầu thu kỹ thuật số cho 31 hộ nghèo (giai đoạn 2015-2020). Đồng thời xây dựng và triển khai kế hoạch giảm nghèo năm 2017. Dự kiến cuối năm 2017 giảm hết hộ nghèo A. Tổ chức bình xét chọn 3 hộ nghèo tham gia Dự án giảm nghèo năm 2017 (nuôi bò sinh sản) với mức hỗ trợ 8.000.000 đồng/hộ.

Lĩnh vực an ninh quốc phòng: Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân xã đã tập trung chỉ đạo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Trong 6 tháng đầu năm 2017 đã thực hiện tốt mô hình “công an xã thức cho dân ngủ”, tổ chức tuần tra chốt chặt trên địa bàn. Nhìn chung, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm năm 2017, Xuân Thọ đã thực tốt việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn xã thực hiện đúng hướng. Các ngành thương mại, dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công, xây dựng đang dần chiếm tỷ trọng lớn. Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước được thực hiện tốt. Công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí thực hành tiết kiệm được duy trì thường xuyên.

 

                                                                                                          Điểm TTKHCN Xã Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.