HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC
TUYẾN
mỨc đỘ 3
BƯỚC
1: ĐĂNG NHẬP VÀ TÌM KIẾM
THÔNG TIN THỦ TỤC
* Đăng nhập vào địa chỉ https://dichvucong.dongnai.gov.vn/
ØVào mục THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.
ØNhập tên thủ tục hoặc từ khóa liên quan và nhấn Tìm
kiếm.
Ví dụ: Đăng ký thủ tục đăng ký khai sinh, có thể nhập tên thủ
tục hoặc từ khóa "khai sinh", sau đó nhấn nút Tìm kiếm.
ØNhấp chọn vào tên thủ tục để xem các thông
tin liên quan và tải về biểu mẫu đính kèm (nếu có).
BƯỚC
2: NỘP HỒ SƠ QUA MẠNG
ØChọn vào mục Tạo tài khoản.
ØĐiền các thông tin cá nhân theo yêu cầu,
sau đó nhấn nút GHI LẠI.
ØSau khi tạo tài khoản thành công, Công
dân/Doanh nghiệp sẽ nhận được thư điện tử được gửi từ hệ thống như sau:
ØĐăng nhập vào hệ thống với mật khẩu mặc định
trong nội dung thư điện tử vừa nhận.
* Hệ thống sẽ
yêu cầu bạn đổi mật khẩu, thay đổi và ghi lại
ØChọn dịch vụ công mức độ 3 tại mục THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.
Ví dụ: Thủ tục Đăng
ký giám hộ có yếu tố nước ngoài
Sau khi chọn thủ tục Đăng
ký giám hộ có yếu tố nước ngoài, xem nội
dung và bấm chọn Đăng ký
ØSau đó, điền
đầy đủ thông tin và đính kèm tập tin biểu mẫu rồi nhấn vào nút Đăng
ký để tiến hành nộp một bộ hồ sơ
qua mạng.
ØSau khi đăng ký, Công dân/Doanh nghiệp
nhận được thông báo đã đăng ký thành công hồ sơ:
BƯỚC
3: Theo dõi tình trạng hồ sơ
ØĐăng nhập vào hệ thống và chọn mục QUẢN
LÝ HỒ SƠ để
xem thông tin, trạng thái hồ sơ được cập nhật trực tiếp.
ØHệ thống sẽ tự động gửi thông báo thời
gian hẹn trả để nhận kết quả hoàn thành qua địa chỉ thư điện tử của Công
dân/Doanh nghiệp.
Hướng dẫn khai thác sử dụng các dịch vụ công trực tuyến
của Nhà nước
cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Xuân
Lộc
Nhằm nâng cao nhận thức trong ứng dụng, sử dụng công
nghệ thông tin cho người dân và doanh nghiệp; tuyên truyền, hướng dẫn cho người
dân và doanh nghiệp khai thác, sử dụng hiệu quả các ứng dụng dùng chung, cơ chế
một cửa, một cửa liên thông hiện đại và dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan
Nhà nước trên địa bàn huyện; UBND huyện phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên
quan hướng dẫn sử dụng các ứng dụng dùng chung của huyện (Cổng Thông tin điện tử
huyện Xuân Lộc, Hệ thống Một cửa điện tử…) và dịch vụ công trực tuyến của các
cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện.
Định
nghĩa một số thuật ngữ cơ bản:
1. Trang
thông tin điện tử: là trang thông tin
hoặc một tập hợp trang thông tin trên môi trường mạng phục vụ cho việc cung cấp,
trao đổi thông tin.
2. Cổng
thông tin điện tử: là điểm truy cập
duy nhất của cơ quan trên môi trường mạng, liên kết, tích hợp các kênh thông
tin, các dịch vụ và các ứng dụng mà qua đó người dùng có thể khai thác, sử dụng
và cá nhân hóa việc hiển thị thông tin.
3. Dịch vụ
hành chính công: là những dịch vụ
liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục tiêu lợi nhuận, do
cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại
giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý. Mỗi
dịch vụ hành chính công gắn liền với một thủ tục hành chính để giải quyết hoàn
chỉnh một công việc cụ thể liên quan đến tổ chức, cá nhân.
4. Dịch vụ
công trực tuyến: là dịch vụ hành
chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức,
cá nhân trên môi trường mạng.
- Dịch vụ
công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ
bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có
liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
- Dịch vụ
công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ
công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và
khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực
tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ
công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu
văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử
lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh
toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ
chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ
công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có)
được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi
trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
UBND huyện Xuân Lộc phối
hợp với sở TTTT cung cấp 323 thủ tục hành chính ở mức độ 2 phục vụ người dân và
doanh nghiệp theo địa chỉ https://dichvucong.dongnai.gov.vn/web/xuanloc/tthc. Cung cấp dịch vụ 3: 06 thủ tục đốn
với cấp xã, thị trấn; 10 thủ tục đối với cấp huyện, các thủ tục sau:
- Thủ tục cấp xã, TT:
- Thủ tục cấp huyện:
STT
|
Tên thủ tục
|
Lĩnh vực
|
1
|
Thủ tục đăng
ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong
các trường hợp chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp
vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền
sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành của
chung vợ và chồng
|
Lĩnh
vực Đất đai
|
2
|
Thủ tục đăng
ký chuyển mục đích sử dụng đất không phải xin phép cơ quan nhà nước có thẩm
quyền
|
Lĩnh
vực Đất đai
|
3
|
Thủ tục đăng
ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về
người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân
thân, địa chỉ); giảm diện tích thửa đất do sạt lở tự nhiên; thay đổi về hạn
chế quyền sử dụng đất; thay đổi về nghĩa vụ tài chính; thay đổi về tài sản gắn
liền với đất so với nội dung đã đăng ký, cấp Giấy chứng nhận
|
Lĩnh
vực Đất đai
|
4
|
Thủ tục cấp đổi
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền
với đất
|
Lĩnh
vực Đất đai
|
5
|
Thủ tục đính
chính Giấy chứng nhận đã cấp
|
Lĩnh
vực Đất đai
|
6
|
Đăng ký khai
sinh có yếu tố nước ngoài
|
Lĩnh
vực Hộ tịch
|
7
|
Đăng ký giám hộ
có yếu tố nước ngoài
|
Lĩnh
vực Hộ tịch
|
8
|
Đăng ký chấm dứt
giám hộ có yếu tố nước ngoài
|
Lĩnh
vực Hộ tịch
|
9
|
Đăng ký lại
khai sinh có yếu tố nước ngoài
|
Lĩnh
vực Hộ tịch
|
10
|
Thủ tục cấp giấy
phép xây dựng, giấy phép xây dựng có thời hạn đối với nhà ở riêng lẻ từ cấp
III trở xuống
|
Nhóm
thủ tục Cấp phép
|
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN ĐỒNG NAI
BƯỚC
1: TÌM KIẾM THÔNG TIN THỦ TỤC
ØVào
mục THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.
ØNhập tên thủ tục hoặc từ khóa liên quan và
nhấn Tìm kiếm.
Ví dụ: đăng ký thủ tục làm giấy khai sinh, có thể nhập tên thủ
tục hoặc từ khóa "khai sinh", sau đó nhấn nút Tìm kiếm.
ØNhấp chọn vào tên thủ tục để xem các thông
tin liên quan và tải về biểu mẫu đính kèm (nếu có).
BƯỚC
2: NỘP HỒ SƠ QUA MẠNG
ØChọn vào mục Tạo tài khoản.
ØĐiền các thông tin cá nhân theo yêu cầu,
sau đó nhấn nút GHI LẠI.
ØSau khi tạo tài khoản thành công, Công
dân/Doanh nghiệp sẽ nhận được thư điện tử được gửi từ hệ thống như sau:
ØĐăng nhập vào hệ
thống với mật khẩu mặc định trong nội dung thư điện tử vừa nhận.
ØChọn dịch vụ công mức độ 3 hoặc dịch vụ
công mức độ 4 rồi nhấn vào nút Tìm kiếm tại
mục THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.
ØChọn thủ tục và nhấn vào nút Đăng
ký.
ØSau đó, điền
đầy đủ thông tin và đính kèm tập tin biểu mẫu rồi nhấn vào nút Đăng
ký để tiến hành nộp một bộ hồ sơ
qua mạng.
ØSau khi đăng ký, Công dân/Doanh nghiệp
nhận được thông báo đã đăng ký thành công hồ sơ:
BƯỚC
3: Theo dõi tình trạng hồ sơ
ØĐăng nhập vào hệ thống và chọn mục QUẢN LÝ HỒ SƠ để
xem thông tin, trạng thái hồ sơ được cập nhật trực tiếp.
ØHệ thống sẽ tự động gửi thông báo thời
gian hẹn trả để nhận kết quả hoàn thành qua địa chỉ thư điện tử của Công
dân/Doanh nghiệp.