Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Nội dung tuyên truyền hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Cập nhật05-04-2018 09:33
​Nội dung tuyên truyền hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.


HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

mỨc đỘ 3

 

BƯỚC 1: ĐĂNG NHẬP VÀ TÌM KIẾM THÔNG TIN THỦ TỤC

* Đăng nhập vào địa chỉ https://dichvucong.dongnai.gov.vn/

ØVào mục THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.

TTHC 1.png 

ØNhập tên thủ tục hoặc từ khóa liên quan và nhấn Tìm kiếm.

GT-2.png 

Ví dụ: Đăng ký thủ tục đăng ký khai sinh, có thể nhập tên thủ tục hoặc từ khóa "khai sinh", sau đó nhấn nút Tìm kiếm.

ØNhấp chọn vào tên thủ tục để xem các thông tin liên quan và tải về biểu mẫu đính kèm (nếu có).

 BƯỚC 2: NỘP HỒ SƠ QUA MẠNG

ØChọn vào mục Tạo tài khoản.

TaoTaiKhoan3.png 

ØĐiền các thông tin cá nhân theo yêu cầu, sau đó nhấn nút GHI LẠI.

 

 

ØSau khi tạo tài khoản thành công, Công dân/Doanh nghiệp ​sẽ nhận được thư điện tử được gửi từ hệ thống như sau:

 

ØĐăng nhập vào hệ thống với mật khẩu mặc định trong nội dung thư điện tử vừa nhận.

* Hệ thống sẽ yêu cầu bạn đổi mật khẩu, thay đổi và ghi lại

 

ØChọn dịch vụ công mức độ 3 tại mục THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.

Ví dụ: Thủ tục Đăng ký giám hộ có yếu tố nước ngoài

 

Sau khi chọn thủ tục Đăng ký giám hộ có yếu tố nước ngoài, xem nội dung và bấm chọn Đăng ký

 

ØSau đó, điền đầy đủ thông tin và đính kèm tập tin biểu mẫu rồi nhấn vào nút Đăng ký để tiến hành nộp một bộ hồ sơ qua mạng.

 

ØSau khi đăng ký, Công dân/Doanh nghiệp nhận được thông báo đã đăng ký thành công hồ sơ:

 

190917095558555

 

BƯỚC 3: Theo dõi tình trạng hồ sơ

ØĐăng nhập vào hệ thống và chọn mục QUẢN LÝ HỒ SƠ để xem thông tin, trạng thái hồ sơ được cập nhật trực tiếp.

 

 

ØHệ thống sẽ tự động gửi thông báo thời gian hẹn trả để nhận kết quả hoàn thành qua địa chỉ thư điện tử của Công dân/Doanh nghiệp.

 

 

 

Hướng dẫn khai thác sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của Nhà nước

cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Xuân Lộc

 

Nhằm nâng cao nhận thức trong ứng dụng, sử dụng công nghệ thông tin cho người dân và doanh nghiệp; tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp khai thác, sử dụng hiệu quả các ứng dụng dùng chung, cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại và dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện; UBND huyện phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn sử dụng các ứng dụng dùng chung của huyện (Cổng Thông tin điện tử huyện Xuân Lộc, Hệ thống Một cửa điện tử…) và dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện.

           Định nghĩa một số thuật ngữ cơ bản:

1. Trang thông tin điện tử: là trang thông tin hoặc một tập hợp trang thông tin trên môi trường mạng phục vụ cho việc cung cấp, trao đổi thông tin.

2. Cổng thông tin điện tử: là điểm truy cập duy nhất của cơ quan trên môi trường mạng, liên kết, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và các ứng dụng mà qua đó người dùng có thể khai thác, sử dụng và cá nhân hóa việc hiển thị thông tin.

3. Dịch vụ hành chính công: là những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục tiêu lợi nhuận, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý. Mỗi dịch vụ hành chính công gắn liền với một thủ tục hành chính để giải quyết hoàn chỉnh một công việc cụ thể liên quan đến tổ chức, cá nhân.

4. Dịch vụ công trực tuyến: là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

UBND huyện Xuân Lộc phối hợp với sở TTTT cung cấp 323 thủ tục hành chính ở mức độ 2 phục vụ người dân và doanh nghiệp theo địa chỉ https://dichvucong.dongnai.gov.vn/web/xuanloc/tthc. Cung cấp dịch vụ 3: 06 thủ tục đốn với cấp xã, thị trấn; 10 thủ tục đối với cấp huyện, các thủ tục sau:

- Thủ tục cấp xã, TT:

STT

Tên thủ tục

Lĩnh vực

1

Thủ tục đăng ký khai sinh

Lĩnh vực hộ tịch

2

Thủ tục đăng ký kết hôn

Lĩnh vực hộ tịch

3

Thủ tục đăng ký giám hộ

Lĩnh vực hộ tịch

4

Thủ tục đăng ký chấm dứt giám hộ

Lĩnh vực hộ tịch

5

Thủ tục đăng ký lại khai sinh

Lĩnh vực hộ tịch

6

Thủ tục đăng ký lại kết hôn

Lĩnh vực hộ tịch

- Thủ tục cấp huyện:

STT

Tên thủ tục

Lĩnh vực

1

Thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong các trường hợp chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành của chung vợ và chồng

Lĩnh vực Đất đai

2

Thủ tục đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất không phải xin phép cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Lĩnh vực Đất đai

3

Thủ tục đăng ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ); giảm diện tích thửa đất do sạt lở tự nhiên; thay đổi về hạn chế quyền sử dụng đất; thay đổi về nghĩa vụ tài chính; thay đổi về tài sản gắn liền với đất so với nội dung đã đăng ký, cấp Giấy chứng nhận

Lĩnh vực Đất đai

4

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

Lĩnh vực Đất đai

5

Thủ tục đính chính Giấy chứng nhận đã cấp

Lĩnh vực Đất đai

6

Đăng ký khai sinh có yếu tố nước ngoài

Lĩnh vực Hộ tịch

7

Đăng ký giám hộ có yếu tố nước ngoài

Lĩnh vực Hộ tịch

8

Đăng ký chấm dứt giám hộ có yếu tố nước ngoài

Lĩnh vực Hộ tịch

9

Đăng ký lại khai sinh có yếu tố nước ngoài

Lĩnh vực Hộ tịch

10

Thủ tục cấp giấy phép xây dựng, giấy phép xây dựng có thời hạn đối với nhà ở riêng lẻ từ cấp III trở xuống

Nhóm thủ tục Cấp phép

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN ĐỒNG NAI

 

BƯỚC 1: TÌM KIẾM THÔNG TIN THỦ TỤC

ØVào mục THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.

ØNhập tên thủ tục hoặc từ khóa liên quan và nhấn Tìm kiếm.

Ví dụ: đăng ký thủ tục làm giấy khai sinh, có thể nhập tên thủ tục hoặc từ khóa "khai sinh", sau đó nhấn nút Tìm kiếm.

ØNhấp chọn vào tên thủ tục để xem các thông tin liên quan và tải về biểu mẫu đính kèm (nếu có).

 

BƯỚC 2: NỘP HỒ SƠ QUA MẠNG

ØChọn vào mục Tạo tài khoản.

ØĐiền các thông tin cá nhân theo yêu cầu, sau đó nhấn nút GHI LẠI.

ØSau khi tạo tài khoản thành công, Công dân/Doanh nghiệp ​sẽ nhận được thư điện tử được gửi từ hệ thống như sau:

 

ØĐăng nhập vào hệ thống với mật khẩu mặc định trong nội dung thư điện tử vừa nhận.

ØChọn dịch vụ công mức độ 3 hoặc dịch vụ công mức độ 4 rồi nhấn vào nút Tìm kiếm tại mục THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.

ØChọn thủ tục và nhấn vào nút Đăng ký.

 

ØSau đó, điền đầy đủ thông tin và đính kèm tập tin biểu mẫu rồi nhấn vào nút Đăng ký để tiến hành nộp một bộ hồ sơ qua mạng.

ØSau khi đăng ký, Công dân/Doanh nghiệp nhận được thông báo đã đăng ký thành công hồ sơ:

 

BƯỚC 3: Theo dõi tình trạng hồ sơ

ØĐăng nhập vào hệ thống và chọn mục QUẢN LÝ HỒ SƠ để xem thông tin, trạng thái hồ sơ được cập nhật trực tiếp.

ØHệ thống sẽ tự động gửi thông báo thời gian hẹn trả để nhận kết quả hoàn thành qua địa chỉ thư điện tử của Công dân/Doanh nghiệp.

 

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.