Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn xã Xuân Thành Cập nhật30-03-2018 04:47
Những năm gần đây, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở địa phương đã đạt được nhiều kết quả. Số lượng người lao động có việc làm, có trình độ nghề nghiệp tăng cao so với kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động, cơ cấu lao động chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng lao động ngành nghề, dịch vụ; giảm tỷ trọng nông lâm nghiệp.Người lao động được nâng cao trình độ và có cơ hội về việc làm đã góp phần vào xây dựng nông thôn mới, giải quyết việc làm trên địa bàn.
 

Thực hiện các tiêu chí giảm nghèo bền vững, đã chú trọng công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, coi đây là khâu đột phá để phát triển kinh tế- xã hội của các xã. Hiện địa phương đã có tỷ lệ người lao động qua đào tạo cao vào làm trong các công ty trên địa bàn huyện.

Hàng năm xã đã đăng ký và phối hợp với Trung tâm Giáo dục hướng nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Xuân Lộc mở các lớp dạy nghề, trong đó có các lớp nghề về chăn nuôi, may công nghiệp thu hút nhiều học viên trên địa bàn xã tham gia.
Từ các chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn mà hiện nay nhiều lao động nông thôn đã có việc làm khá ổn định trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp.

Trên địa bàn, cơ bản là lao động có việc làm, song thu nhập của người lao động vẫn còn thấp, chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp; việc làm của người lao động trong các doanh nghiệp chưa ổn định. Để khắc phục tình trạng trên, xã đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, sự cần thiết trong việc nâng cao trình độ, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn giúp người lao động có thông tin, chủ động tham gia đăng ký học nghề, từ đó tìm kiếm việc làm.

UBND xã tăng cường chỉ đạo thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn; đa dạng hóa các hình thức đào tạo nghề từ hình thức tập trung đến ngắn hạn, lưu động nhằm tạo cơ hội cho người lao động có cơ hội học tập nâng cao trình độ, kỹ năng sản xuất kinh doanh; tăng cường phổ biến kiến thức khoa học, kỹ thuật mới để áp dụng vào sản xuất; tăng cường công tác tập huấn nhằm tạo điều kiện cho người lao động cập nhật kiến thức thường xuyên áp dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống.

                                                                          ĐTT. KHCN xã

 


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.