Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Tây
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Ý nghĩa chính trị sâu sắc từ tác phẩm về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Cập nhật29-10-2023 09:08
Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng những năm qua đã mang lại những kết quả to lớn, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Tiếp nối những kết quả đó, Đảng ta đã công bố cuốn sách kết tinh tinh thần phòng, chống tham nhũng một cách kiên quyết, kiên trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mang lại ý nghĩa chính trị sâu sắc đối với sự ổn định và phát triển đất nước, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ rất quan trọng của Đảng nhằm góp phần xây dựng một đảng chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh. Hiện nay, nước ta đang bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng, toàn diện với vị thế cao chưa từng có, đồng thời phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khôn lường. Vấn đề tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên thời gian qua đã được Đảng và Nhà nước ta đấu tranh kiên quyết, liên tục, tạo được sự đồng thuận rất cao trong toàn thể nhân dân. Tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự khẳng định quyết tâm chính trị sắt đá của Đảng về cuộc chiến chống giặc “nội xâm” trong thời kỳ mới.


Vượt lên trên những đúc kết và chỉ đạo đơn thuần về công tác phòng, chống tham nhũng, nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư còn thể hiện ý chí, kỳ vọng của hồn thiêng sông núi, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của các thế hệ chiến sĩ cộng sản đã ngã xuống vì đất nước, của những nhà cách mạng lão thành và của toàn thể Nhân dân Việt Nam luôn mong mỏi các cán bộ, đảng viên phải giữ vững chí khí cách mạng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, phải luôn bản lĩnh, giữ mình trong sạch để xứng đáng là người đầy tớ thật sự trung thành của Nhân dân. Cuốn sách như một món quà quý giá mang nhiều ý nghĩa chính trị sâu sắc mà Đảng và Tổng Bí thư dành cho toàn dân.

Tạo động lực để đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng ví tham nhũng như là một thứ giặc “nội xâm”, nguy hiểm ở chỗ “nó phá ta từ trong phá ra”. Trải qua 10 năm đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng (2012-2022), đã có hàng chục nghìn cán bộ, đảng viên bị kỷ luật, trong đó có vi phạm về tham nhũng. Ngoài hậu quả về thiệt hại tài chính công, tham nhũng còn gây trì trệ sự tăng trưởng kinh tế của đất nước bởi sự mất cân đối trong đầu tư phát triển những lĩnh vực trọng yếu, sự sụt giảm đầu tư trực tiếp nước ngoài hay hạn chế trong thu hút đầu tư hợp tác với các tập đoàn kinh tế lớn. Mặt khác, tham nhũng còn đe dọa sự ổn định trật tự an toàn xã hội, xâm hại các giá trị đạo đức, công lý...

Cuốn sách của Tổng Bí thư như một sự minh chứng về cam kết của Chính phủ Việt Nam trong vấn đề minh bạch các nguồn vốn, sự công bằng trong cạnh tranh thương mại và giải quyết các thủ tục pháp lý, từ đó tạo niềm tin để thu hút các nguồn lực bên ngoài cho quá trình phát triển đất nước. Quyết tâm phòng, chống tham nhũng của Đảng cũng giúp ngăn chặn sự thất thoát tài sản công, bảo đảm cân đối chi tiêu cho nhiều lĩnh vực trọng yếu, tạo sự phát triển hài hòa nền kinh tế - xã hội, phục vụ cho mục tiêu tăng trưởng nhanh và bền vững.

Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng

Nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư được xem như lời nhắc nhở nghiêm khắc đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, phải biết giữ mình trước mọi cám dỗ vật chất, phải sống và làm việc sao cho xứng đáng với sự tín nhiệm của Đảng và Nhân dân. Nếu cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất với các hành vi tham nhũng, tiêu cực thì sẽ làm phai nhạt lý tưởng cộng sản của Đảng, làm tiêu tan ý chí đấu tranh cách mạng do chủ nghĩa cá nhân làm tha hóa đội ngũ, Nhân dân sẽ mất niềm tin vào Đảng và chế độ. Thực tế thời gian qua, một số đại án tham nhũng với những cán bộ thoái hóa, biến chất, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm bị phát hiện và xử lý nghiêm khắc từ địa phương đến Trung ương là những bài học đau xót về công tác cán bộ, làm giảm sút sức mạnh của Đảng, gây mất lòng tin ở quần chúng nhân dân.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Lâu nay, các thế lực thù địch, phản động không ngừng chống phá Đảng, chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng bởi chúng không cam tâm nhìn nhận tính hợp lý, hợp pháp, hợp lòng dân và sự phát triển mạnh mẽ của thể chế chính trị mà Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta cũng là mục tiêu để chúng đánh phá liên tục với các luận điệu: “cán bộ, đảng viên cộng sản toàn tham nhũng, chỉ biết bóc lột nhân dân” (?!), “lãnh đạo dung túng, bao che cho cán bộ tham nhũng vì lợi ích nhóm” (?!), việc xử lý tham nhũng là cuộc “đấu đá nội bộ", "phe cánh" (?!),...

Đáp lại những luận điệu xuyên tạc, kích động, dẫn dắt dư luận đó, cuốn sách của Tổng Bí thư một lần nữa khẳng định Đảng ta luôn kiên quyết, kiên trì đấu tranh với tệ tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ, luôn cầu thị và quyết tâm nâng tầm vị thế chính trị của Đảng trước cộng đồng quốc tế. Cần nhắc lại rằng, cuộc chiến phòng, chống tham nhũng đã được các quốc gia trên thế giới thực hiện từ lâu, Đại hội đồng Liên hợp quốc cũng đã ban hành Công ước về chống tham nhũng vào ngày 9/12/2003. Nếu các nước trên thế giới không có tham nhũng thì hà tất họ phải tốn công đưa việc phòng, chống này vào hệ thống luật pháp của mình.

Khẳng định quyết tâm chính trị của Đảng trước Nhân dân và toàn thế giới

Cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” ra đời đánh dấu tròn 10 năm thực hiện Nghị định số 59/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Điều này khẳng định mạnh mẽ công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng vẫn luôn mang tính thời sự, thể hiện sự kiên quyết, kiên trì của Ban Chỉ đạo Trung ương, là một xu thế tất yếu không thể đảo ngược của tiến trình phát triển.

Đôi khi, dư luận cũng có đặt câu hỏi về tính bền vững của công tác phòng, chống tham nhũng của Việt Nam. Để trả lời cho câu hỏi này phải xuất phát từ thực tiễn cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng mà Đảng và Nhà nước ta đang tiến hành một cách bền bỉ, liên tục và ngày càng quyết liệt hơn, hiệu quả hơn với sự đồng tình, ủng hộ rất lớn của Nhân dân. Cuốn sách của Tổng Bí thư một lần nữa khẳng định quyết tâm chính trị của Đảng là việc phòng, chống tham nhũng là xu thế phát triển tất yếu của xã hội không thể đảo ngược. Cuốn sách có tính định hướng và đưa ra nhiều giải pháp có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc để cán bộ, đảng viên và Nhân dân quán triệt tinh thần kiên quyết phòng, chống tham nhũng của Đảng và cũng để khẳng định trước cộng đồng thế giới trong đó có Tổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International) về sự cam kết công khai, minh bạch của một nhà nước pháp quyền, dân chủ, văn minh.

Những thành tựu trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng thời gian qua đã mang lại niềm tin và sự ủng hộ to lớn của toàn dân. Dự báo thời gian tới, những hành vi tham nhũng sẽ càng tinh vi hơn, phức tạp và khó bị phát hiện hơn. Vì vậy, quyết tâm chính trị của Đảng về vấn đề này càng phải cao hơn, quyết liệt hơn. Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa là khẩu lệnh đanh thép tiếp tục đưa quân ra trận diệt tận gốc giặc “nội xâm”, vừa là phát pháo khởi đầu cho cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong giai đoạn mới.

 

Nguồn Ban Tuyên giáo Huyện Cẩm Mỹ

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.