Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Quế huyện Cẩm Mỹ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Xã Xuân Quế tổ chức lễ ra mắt xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện” Cập nhật16-09-2024 10:48
Xã Xuân Quế tổ chức lễ ra mắt xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện”

Với phương châm “Cải cách hành chính” nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua, xã Xuân Quế đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đạt nhiều kết quả thiết thực.

mô hình chính quyền thân thiện 2.jpg


             Sáng ngày 03.8.2024 xã Xuân Quế đã tổ chức lễ ra mắt xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện”. Mô hình này được triển khai thực hiện đã đón nhận sự phản hồi tốt của người dân, doanh nghiệp.

 

            Để thực hiện tốt mô hình “Chính quyền thân thiện”, cán bộ, công chức, viên chức luôn bám sát phương châm “4 xin: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép, “4 luôn: luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ ”, “5 không: không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ.

 UBND xã đã tập trung quán triệt các phương châm trên đến cán bộ, công chức, viên chức  nhất là bộ phận một cửa phát huy vai trò, trách nhiệm vào thực thi công vụ. Qua đó đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, doanh nghiệp. Người dân rất hài lòng với thái độ thân thiện, luôn mỉm cười, hỗ trợ tích cực cho người dân của cán bộ, công chức Bộ phận Tiếp nhận, trả kết quả của xã.

          Việc đưa vào hoạt động của mô hình Chính quyền thân còn góp phần đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở; Chuyển mạnh từ “Mệnh lệnh hành chính” sang “Phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”. Đồng thời, xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”; “Nghe dân nói”, “Nói dân hiểu”, “Hướng dẫn dân làm”, “Làm dân tin” và phương châm “Chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả” hướng đến sự hài lòng cùa người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cơ sở.

Được biết cùng với mô hình này, trong thời gian tới, xã sẽ triển khai mô hình “Buổi sáng vì Nhân dân” nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, nhằm góp phần hướng đến mục tiểu vì Nhân dân phục vụ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong văn hóa công vụ của cán bộ, công chức xã Xuân Quế.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.