Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Mỹ huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
TUYÊN TRUYỀN PHÂN LOẠI RÁC THẢI, ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ VI SINH VẬT VÀO ĐỜI SỐNG Cập nhật16-11-2023 04:04
Sáng ngày 15/11/2023, Phòng Tài nguyên - Môi trường và Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cẩm Mỹ kết hợp với các thầy cô trường THCS Xuân Mỹ tổ chức buổi tuyên truyền về việc phân loại rác thải, ứng dụng công nghệ vi sinh vật vào đời sống.
Nhằm tạo cho các em học sinh hiểu biết thêm về việc phân loại các loại rác thải, có ý thức bỏ rác đúng nơi quy định và tìm hiểu thêm về các ứng dụng công nghệ vi sinh vật vào đời sống. Giúp cho các em hiểu biết sâu rộng hơn về việc bảo vệ môi trường và tiếp thu thêm các kiến thức về thời đại công nghệ tiên tiến.
Vi sinh vật là những thực thể siêu nhỏ nhưng ứng dụng của vi sinh vật lại mang đến những giá trị siêu to cho cuộc sống của chúng ta. Các vi sinh vật có lợi được ứng dụng vào sản xuất để tạo ra các loại phân bón vi sinh ứng dụng vào nông nghiệp. Ứng dụng vi sinh đưa vào sản xuất thức ăn chăn nuôi để giảm thiểu tỷ lệ vật nuôi mắc bệnh, hạ giá thành sản xuất, thuốc chữa bệnh và mang lại nhiều lợi ích khác. Vi sinh vật không chỉ được áp dụng trong trồng trọt, chăn nuôi mà còn được áp dụng phổ biến trong thuỷ sản. Một số chủng vi sinh vật giúp làm tăng hàm lượng oxy, ổn định độ pH và chuyển hóa các khí độc gây độc cho cá như NH3, NO2, H2S… Ứng dụng của vi sinh vật trong y học: Sản xuất vaccine ngừa bệnh cho con người; Là thành phần của phần lớn các loại thuốc kháng sinh; Tạo nên các loại men tiêu hóa có lợi cho con người: Biosubtilic, Bidisubtilic, Antibio, Biofidin, Biobaby… ; Tạo ra các loại protein có lợi: Insulin, Interferon, … giúp chống lại nhiều loại bệnh. 

Có thể nói công nghệ vi sinh đang ngày càng phát triển và mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta. Không những tạo ra nhiều giá trị về kinh tế, việc ứng dụng vi sinh vật vào các lĩnh vực đời sống còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho con người và hạn chế tối đa những nguy cơ gây ô nhiễm môi trường sống của chúng ta.

 KHCN Xuân Mỹ


 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.