Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Mỹ
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Mỹ huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 Cập nhật09-02-2023 04:27
Thực hiện kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 31/01/2023 của UBND huyện Cẩm Mỹ về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023.

Ủy ban nhân dân xã Xuân Mỹ ban hành kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023, như sau:

I. Mục đích - yêu cầu

1. Mục đích

- Đánh giá chất lượng, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ CCHC, kiểm soát TTHC rà soát những thuận lợi, khó khăn; kịp thời có những chỉ đạo, giải pháp nhằm hoàn thành tốt công tác CCHC và kiểm soát TTHC năm 2023.

- Làm cơ sở để đánh giá Bộ Chỉ số CCHC và Chính quyền cơ sở, bình xét thi đua, khen thưởng năm 2023.

2. Yêu cầu

- Công tác kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính cần triển khai hiệu quả, thực chất, khắc phục tình trạng làm cho đạt chỉ tiêu, còn mang tính hình thức; kịp thời đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị tích cực triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát TTHC theo chỉ đạo của cấp trên

- Công tác kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm; tập trung kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính; tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; chú trọng kiểm tra các lĩnh vực: đất đai, tư pháp hộ tịch, xây dựng.

II. Nội dung kiểm tra

1. Kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành 

a. Việc chỉ đạo, triển khai thực hiện các văn bản về CCHC:

Kế hoạch cải cách hành chính, Kế hoạch kiểm soát TTHC, Kế hoạch ứng dụng CNTT, kế hoạch tuyên tuyền cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chín năm 2023 của Ủy ban nhân dân huyện, xã và các kết luận, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện, xã về cải cách hành chính.

Kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTG ngày 05/09/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế văn hóa công sở tại các cơ quanh hành chính Nhà nước; Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; Quyết định số 03/2007/QĐ-BNV ngày 26/02/2007 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về quy tắc ứng sử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương; Chỉ thị số 11/2007/CT-UBND ngày 14/02/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh quy định cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị -xã hội, đoàn thể và cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang thuộc tỉnh Đồng Nai không ướng rượu, bia trong ngày, giờ làm việc; Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 09/6/2016 của Chủ tịch UBND huyện.

2. Kiểm tra kết quả thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính

Tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết xã theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính Phủ.

Việc tuân thủ quy định tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã.

Niêm yết thủ tục hành chính, công khai số điện thoại đường dây nóng, hộp thư góp ý, hồ sơ mẫu, sổ theo dõi phản ánh, kiến nghị về TTCH, hành vi hành chính.

Kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết và Quy chế làm việc của Bộ phận một cửa.

Việc triển khai, thực hiện liên thông các lĩnh vực, TTHC.

Kết quả sử dụng dịch vụ bưu chính trong giao trả hồ sơ hành chính.

Công tác tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân về quy định hành chính, thủ tục hành chính.

3. Kết quả ứng dụng công nghệ thông tin

Việc ứng dụng công nghệ thông tin quản lý văn bản, điều hành công việc, gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cán bộ, công chức xã

Việc sử dụng phần mềm trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến.

Kết quả ứng dụng chữ ký số, chứng thư số để điều hành công việc và giải quyết hồ sơ hành chính.

Đăng tải nội dung CCHC trên thông tin điện tử xã.

Kết quả phần mềm thông báo kết quả, thư xin lỗi qua hệ thống tin nhắn SMS.

Kiểm tra việc chấp hành công vụ của cán bộ, công chức qua hệ thống camera.

Triển khai thực hiện hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 của cơ quan.

Khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC.

Công tác lưu trữ hồ sơ về Cải cách hành chính các năm

III. Đối tượng, thời gian, hình thức kiểm tra

1. Đối tượng kiểm tra

- Các cán bộ, công chức xã

- Các ngành chuyên môn thuộc xã có liên quan đến giải quyết các TTHC.

- Trong năm 2023 sẽ tiến hành kiểm tra ít nhất 01 đợt trong năm.

2. Thời gian thực hiện kiểm tra:

        - Từ ngày 01/02/2022 đến ngày 31/12/2022.

3. Hình thức kiểm tra:

- Kiểm tra theo thông báo

- Kiểm tra đột xuất.

IV. Tổ chức thực hiện:

Căn cứ kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính năm 2023 của xã; các ngành thuộc xã căn cứ kế hoạch của ngành và các cán bộ, công chức xác định các nhiệm vụ trọng tâm, biện pháp cụ thể, triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.

Trên đây là kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 của UBND xã Xuân Mỹ. 

"KHCN_Xuâ​nMỹ"

 

LĨNH VỰC TƯ PHÁP (02/07/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.