Long Khánh - Xã Xuân Lập : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Xuân Lập
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Phường Xuân Lập với mô hình Dân vận khéo “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn” Cập nhật01-07-2024 10:13
Phường Xuân Lập thành lập 2 Tổ tự quản “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn” ở khu phố Trung Tâm và khu phố Phú Mỹ. Sau hơn 1 tháng ra mắt, tổ đã tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hộ dân trên địa bàn thu gom và phân loại rác tại hộ gia đình. Đối với chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế khi có phát sinh trong gia đình, hộ dân sẽ mang đến bỏ vào “Ngôi nhà xanh”. Khi ngôi nhà Xanh đầy, Tổ tự quản sẽ bán nguồn rác thải có khả năng tái sử dụng, tái chế tạo nguồn quỹ cho Tổ. Nguồn quỹ này sẽ được chi cho các hoạt động an sinh xã hội như: trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các đối tượng chính sách, khó khăn; trẻ em mồ côi, các trường hợp khó khăn ….. Kết quả, sau hơn 1 tháng triển khai tực hiện đã thu được 651kg rác thải có khả năng tái sử dụng, tái chế với số tiền 3.390.000đ.


1rác 2.jpg

 


 Mô hình “Ngôi nhà xanh” mang nhiều ý nghĩa, thiết thực giúp người dân nâng cao ý thức và tập thói quen phân loại rác ngay tại gia đình. Thực hiện tốt Mô hình Dân vận khéo “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn”, mỗi người dân đã góp phần cùng với địa phương xây dựng cảnh quan đô thị, khu dân cư “sáng – xanh – sạch – đẹp” trên địa bàn phường./.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.