Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Xuân Hưng tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2024 Cập nhật05-06-2024 08:39
Sáng ngày 24/5/2024, UBND xã Xuân Hưng đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em". Tham dự và chủ trì diễn đàn có Bà Trịnh Thị Ngọc Thuý - Phó chủ tịch UBND xã; đại diện lãnh đạo Công an xã, Đoàn Thanh niên, Trạm y tế, Công chức Văn hoá, Tư pháp, Cán bộ Gia đình Trẻ em; Đại diện Ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Công Trứ và đặc biệt có sự tham gia của 40 em học sinh tiêu biểu đại diện cho trẻ em trong toàn xã.
z5471938015223_877ed061fd9faaa062fccfe78f52fad3.jpg 
 
 

Tại buổi Diễn đàn đã có 6 câu hỏi được các em học sinh trao đổi, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND xã và các ngành về các vấn đề liên quan đến trẻ em, như: Luật bảo vệ chăm sóc trẻ em, các biện pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em khi có nguy cơ bị bạo lực học đường, xâm hại sức khoẻ, xâm hại tình dục, các kiến thức quan trọng cần trang bị cho các em biết cách tự bảo vệ, chăm sóc bản thân... Những vấn đề các em đặt ra tại buổi diễn đàn đều được lãnh đạo UBND và các ngành liên quan lắng nghe, giải đáp đầy đủ. Đồng thời, lãnh đạo xã cũng cung cấp nhiều thông tin có tính định hướng, tư vấn các giải pháp mà các em đang quan tâm, nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, về quyền và nghĩa vụ của trẻ em cũng như sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong thời gian qua nhằm thúc đẩy công tác giáo dục kỹ năng cho trẻ em, thực hiện quyền trẻ em.

Thông qua buổi diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm cho các em học sinh, cũng như các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo chủ động tham gia Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em, ngăn chặn các hành vi xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em. Góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em tại gia đình, học đường và xã hội.

                                                                                                   Quang Duệ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.