Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Khai giảng khóa huấn luyện lực lượng Dân quân chiến đấu năm thứ nhất Cập nhật05-06-2024 08:28
Sáng ngày 27/5/2024 tại Trung tâm VHTT&HTCĐ xã Xuân Hưng, cụm huấn luyện số 1 của huyện Xuân Lộc gồm các xã Xuân Tâm, Xuân Hưng, Xuân Hoà đã tổ chức Khai giảng khóa huấn luyện lực lượng Dân quân chiến đấu năm thứ nhất. Tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Ban CHQS huyện Xuân Lộc; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ban CHQS các xã Xuân Tâm, Xuân Hưng, Xuân Hoà cùng với các lực lượng Dân quân của 3 xã.
z5479706469192_84abefd65f395506b3b1071d70fd9079.jpg 
 
 

Theo chương trình năm nay Ban CHQS huyện Xuân Lộc đã phân bổ chỉ tiêu huấn luyện cụm I điều động 130 lực lượng dân quân chiến đấu của 03 xã Xuân Tâm, Xuân Hưng, Xuân Hòa tham gia huấn luyện. Thời gian huấn luyện là 15 ngày, bắt kể từ ngày 27/5/2024. Nội dung huấn luyện lần này là theo chương trình, giáo án đã được phê duyệt; quán triệt quan điểm, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay; công tác vận động quần chúng tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện của Dân quân tự vệ; âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình", “bạo loạn lật đổ" để chống phá cách mạng; một số nội dung cơ bản của Luật nghĩa vụ quân sự, Dân quân tự vệ, giáo dục quốc phòng và an ninh, dự bị động viên,... Cùng với đó, các lực lượng Dân quân sẽ được tập huấn kỹ các chiến thuật tại thao trường như: Điều lệnh đội ngũ; các tư thế, động tác vận động cơ bản trong chiến đấu; tìm hiểu mô hình học cụ, hiểu biết chung về tính năng, cấu tạo, tác dụng của một số loại vũ khí; các tư thế, động tác bắn súng trường CKC, K63…..

Thông qua khóa huấn luyện lần này nhằm trang bị cho lực lượng Dân quân chiến đấu ở địa phương hiểu được vị trí, nhiệm vụ của mình trong tình hình mới, biết sử dụng các loại vũ khí được trang bị, thành thạo các động tác kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu, có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, kết hợp huấn luyện với rèn luyện nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu, nhằm đảm bảo giữ vững tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

                                                                                               Quang Duệ 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.