Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phun xịt vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường để phòng chống bệnh gia súc, gia cầm đợt III/ 2020 Cập nhật09-11-2020 09:02
Để chủ động phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm tại địa bàn được đảm bảo an toàn, kịp thời kiểm soát, khống chế không cho dịch bùng phát và lây lan, hạn chế sự tồn lưu, phát tán mầm bệnh trong môi trường chăn nuôi.

IMG_20191226_092633.jpg
 
 

Ngày 06/11/2020, Đội phòng chống dịch bệnh của phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện Xuân lộc đã phối hợp với Trạm thú y huyện và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh vật nuôi cây trồng xã Xuân Hưng tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường, phòng chống bệnh gia súc, gia cầm đợt III năm 2020 tại địa bàn xã Xuân Hưng. Địa điểm phun xịt là những nơi công cộng như: Trụ sở UBND xã, các trường học, các khu vực chợ, đường Quốc lộ IA, Trạm y tế xã, Phòng khám Đa khoa khu vực, Bưu điện, Trung tâm văn hóa thể thao & học tập cộng đồng xã và nhà văn hóa các ấp.

Ngoài các biện pháp dập dịch kịp thời, khống chế không để lây lan trên diện rộng thì một biện pháp cực kỳ quan trọng lúc này là đẩy mạnh công tác tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại tại cơ sở chăn nuôi và địa bàn dân cư, để hạn chế sự tồn lưu, phát tán mầm bệnh trong môi trường chăn nuôi; đồng thời nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch. Có như vậy mới sớm kiểm soát, bao vây, dập tắt và tiêu hủy triệt để, mầm bệnh đang tồn tại trong môi trường, nhằm phòng ngừa được dịch cúm gia cầm một cách có hiệu quả. Qua đó, UBND xã cần phải làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân và các cơ sở chăn nuôi gia súc gia cầm tập trung tiến hành phát quang cây cỏ xung quanh chuồng nuôi, quét dọn thu gom phân, rác để đốt, chôn, khơi thông cống rãnh. Tiêu độc, khử trùng toàn bộ chuồng trại, khu vực chăn nuôi và vùng phụ cận mỗi tuần một lần, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, không để lây lan sang người, đặc biệt phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân biết và chủ động phòng tránh, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm hiệu quả, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh và xử lý ngay khi gia súc, gia cầm có dấu hiệu bệnh; thường xuyên tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm; tiêu độc khử trùng môi trường tiêu diệt mầm bệnh...

Đây được xem là một chiến dịch để làm sạch môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh. Do đó, ngoài việc tổ chức tiêm phòng, cần phải huy động đầy đủ lực lượng, phương tiện, hoá chất để triển khai đồng loạt, thực hiện tốt công tác tiêu độc khử trùng, nhanh chóng xử lý các ổ dịch khi phát sinh, không để lây lan, đảm bảo cho người dân chăn nuôi an toàn, có hiệu quả .

                                                                             

                                                                                                                                        Quang Duệ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.