Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Hưng triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi Cập nhật24-06-2019 03:41
Căn cứ thông báo kết luận số 291/TB-UBND ngày 20/6/2019 của Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc về công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi. Sáng ngày 21/6/2019, UBND xã Xuân Hưng đã tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả lợn Châu Phi.

heo.JPG
 
 bà Trần Thị Mai Phương - Phó chủ tịch UBND xã chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp đã nghe các thành viên BCĐ, Ban nhân dân các ấp và cán bộ chuyên môn phụ trách lĩnh vực thú y báo kết quả diễn biến tình hình, công tác phòng chống dịch bệnh, các biện pháp ứng phó đối với dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã. Qua đó UBND xã đã đề nghị cán bộ, công chức và các ban ngành đoàn thể ở địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm, vận động tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, nhất là các hộ chăn nuôi chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch an toàn, thường xuyên vệ sinh, khử trùng, tiêu độc chuồng trại và môi trường xung quanh ít nhất 1 tuần 3 lần để hạn chế thấp nhất nguy cơ nhiễm và lây lan dịch bệnh. Song đó tiếp tục thông báo đến nhân dân về nguy cơ bùng phát dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và các tác hại về kinh tế, môi trường... Nếu dịch bệnh bùng phát xãy ra trên địa bàn; tuyệt đối không buôn bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ và sử dụng sản phẩm bị bệnh; Khi phát hiện lợn có triệu chứng bị bệnh, lợn chết không rõ nguyên nhân hoặc sản phẩm lợn nhập lậu, nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc báo cáo ngay cho chính quyền địa phương và các cơ quan Thú y nơi gần nhất để kịp thời xử lý. Đồng thời thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi. Bên cạnh đó yêu cầu Ban nhân dân các ấp hướng dẫn người dân thực hiện việc thống kê đàn heo đang chăn nuôi; tiếp tục rà soát, bố trí vị trí tiêu hủy heo bị bệnh khi có dịch xảy ra với phương châm là tiêu hủy tại chổ để tránh lây lan dịch bệnh cho các khu vực khác; kiểm tra các địa điểm cần phun xịt, tiêu độc, khử trùng; rà soát các hộ chăn nuôi chưa có vôi bột, thuốc sát trùng đề xuất, báo cáo với UBND xã để cấp phát bổ sung.

Đối với Ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi xã cần tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh nhằm ngăn chặn, hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm bệnh dịch tả lợn Châu Phi vào địa bàn xã.

 

                                                                                                                  Quang Duệ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.