Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội nghị sơ kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm 2019 Cập nhật20-06-2019 02:41
Sáng ngày 20/6/2019, Hội khuyến học huyện Xuân Lộc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác khuyến học khuyến tài 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm, với sự nỗ lực của đông đảo lực lượng làm công tác khuyến học từ huyện đến cơ sở nên đã đạt được một số kết quả sau: Toàn huyện có 15 Hội cơ sở, có 180 chi hội, 53 Ban khuyến học, có 1.313 tổ hội. Tổng số hội viên 40.132, đạt 16,12 % so với dân số, tăng 1.464 hội viên so với  năm 2018. Công tác củng cố kiện toàn nề nếp hoạt động, các Hội cơ sở đã kịp thời tham mưu cho UBND xã ra quyết định củng cố, kiện toàn các tổ khuyến học đi vào hoạt động ổn định và duy trì tốt các chế độ hội họp, giao ban theo quy định. Công tác vận động quỹ khuyến học: Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn huyện đã vận động gần 8 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm 2018 là trên 400 triệu đồng. Đã cấp học bổng, khen thưởng với số tiền là trên 7 tỷ đồng, trong đó khen thưởng cho 25.344 học sinh và 1.413 giáo viên, cấp học bổng cho 15 sinh viên và 3.346 học sinh, ngoài ra còn vận động 53 chiếc xe đạp, quà, vở, sách giáo khoa quy thành tiền là trên 2,6 tỷ đồng tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

heo đất.JPG


Về phong trào nuôi heo đất, số heo đã nuôi trong 6 tháng đầu năm là 6.293 con, với số tiền là trên 5,6 tỷ đồng, tăng 1,2 tỷ đồng đồng so với năm 2018. Nhìn chung phong trào nuôi heo đất khuyến học được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, các đoàn thể, trường học, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các em học sinh. Qua phong trào này cho thấy, đây là việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, vì đã phát huy và khơi dậy ý thức tiết kiệm của các tầng lớp nhân dân để chăm lo cho công tác khuyến học ngay tại địa phương mình, thể hiện sự lan tỏa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, bà Phí Thị Hợi - Chủ tịch Hội khuyến học huyện Xuân Lộc đã biểu dương các Hội cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực trong 6 tháng đầu năm 2019, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động có hiệu quả, chú trọng công tác ký kết giao ước thi đua, giao chỉ tiêu hoạt động cụ thể cho các chi hội. Thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc củng cố tổ chức Hội, làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng các điển hình trong phong trào khuyến học-khuyến tài ở địa phương. Mong rằng, trong 6 tháng cuối năm các Hội cơ sở tiếp tục thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu còn lại, trong đó tập trung chủ yếu thực hiện Quyết định số 46/QĐ/2016 của UBND tỉnh Đồng Nai về thực hiện đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và chuẩn bị tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm lần thứ XI ngày khuyến học Việt Nam 2/10.

                                               

                                                                                                                         Quang Duệ

                               

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.