Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tập huấn về quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây điều Cập nhật08-02-2018 10:53
Chiều ngày 07/02/2018, tại nhà văn hóa ấp 3 xã Xuân Hưng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Xuân Lộc phối hợp với Trạm Bảo vệ thực vật Long Khánh và UBND xã Xuân Hưng tổ chức buổi tập huấn về quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây điều cho nông dân ấp 3 và ấp 3A.

diiieu.jpg
 Cán bộ Trạm BVTV Long Khánh hướng dẫn về quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây điều
 


Tại buổi tập huấn nông đân đã được nghe cán bộ Trạm Bảo vệ thực vật Long Khánh hướng dẫn về quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây điều như: Các yêu cầu về sinh thái, kỹ thuật chọn giống và nhân giống, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây điều, các sâu, bệnh hại và biện pháp phòng trừ, cách thu hoạch và bảo quản hạt điều.

Cây điều là cây thích hợp ở những vùng có khí hậu chia thành 2 mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô, cây điều ưa sáng hoàn toàn và ra quả ở đầu cành, nếu trồng ở mật độ quá dày cây sẽ cho năng suất thấp. Trong thời gian ra hoa càng đòi hỏi ánh sáng nhiều. Trung bình cây điều cần 2.000 giờ ánh sáng nắng/năm. Ở miền núi đặc biệt là ở những thung lũng có núi non che khuất thường xuất hiện sương mù buổi sáng và buổi chiều làm giảm cường độ ánh sáng, cây điều có thể sinh trưởng bình thường nhưng ra hoa đậu quả kém, sản lượng không đáng kể. Do vậy khuyến cáo nông dân nên chọn các giống điều cao sản vô tính như: PN1, MH5/4, MH4/5 để nhân giống, nên trồng điều vào đầu mùa mưa, để cây có điều kiện sinh trưởng, mật độ trồng cây cách cây 10m, hàng cách hàng từ 8m - 10m. Về phòng trừ sâu bệnh, nông dân nên cắt cành tỉa tán hợp lý để kiểm soát côn trùng, hun khói vào sáng sớm và chiều tối để xua đuổi bọ xít muỗi, nên dùng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học để quản lý bọ xít muỗi và các sinh vật gây hại khác.

dđiều.jpg


Thông qua lớp tập huấn nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản, giúp cho nông dân nắm bắt về quy trình kỹ thuật  trồng và chăm sóc cây điều, để nông dân áp dụng vào sản xuất, nhằm nâng cao sản lượng cây trồng, từng bước nâng cao đời sống nhân dân địa phương.

 

                                                                                                                                      Quang Duệ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.