Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hợp tác xã xoài Suối Lớn với Dự án cánh đồng lớn liên kết sản xuất Cập nhật18-08-2017 10:44
Thực hiện Dự án cánh đồng lớn liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn huyện Xuân Lộc theo Công văn số 3452/SNN&PTNT ngày 12/9/2016 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai về việc chấp thuận chủ trương xây dựng "Dự án cánh đồng lớn liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ xoài trên địa bàn xã Xuân Hưng huyện Xuân Lộc".

bảo 4.jpg
 Ông Nguyễn Thế Bảo - Giám đốc HTX Nông nghiệp - Dịch vụ - Thương mại - Du lịch xoài Suối Lớn ​
 

Hợp tác xã Nông nghiệp - Dịch vụ - Thương mại - Du lịch xoài Suối Lớn xã Xuân Hưng sau khi được Giám Đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh (SNN&PTNT) chấp thuận chủ trương xây dựng cánh đồng lớn trên cây xoài tại địa bàn xã Xuân Hưng, Hợp tác xã đã tiến hành xây dựng, điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp và hoàn chỉnh về quy mô cánh đồng lớn cây xoài theo nhu cầu thực tế của nội dung Dự án.

 Qua đó căn cứ những pháp lý xây dựng Dự án cánh đồng lớn để đề ra mục tiêu hoạt động của Hợp tác xã, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao trình độ kỹ thuật về chăm sóc, thu hoạch, sơ chế và bảo quản xoài, giảm thiểu tối đa sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, bảo vệ môi trường, đồng thời mang lại lợi ích thiết thực cho các nông hộ tham gia Dự án.

 Về năng lực sản xuất, Hợp tác xã Nông nghiệp - Dịch vụ - Thương mại - Du lịch xoài Suối Lớn  hiện có 114 thành viên tham gia, diện tích sản xuất là 374,4 ha, đã tổ chức sản xuất theo hệ thống canh tác GAP, trong những năm tiếp theo Hợp tác xã sẽ mở rộng quy mô thực hiện (7 năm) đến năm 2023 với diện tích là 500ha. Qua đó Hợp tác xã đã liên kết với các Trung tâm, Viện, Trường, Trạm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ thực vật tổ chức các lớp tập huấn về  kỹ thuật chăm sóc, sơ chế, bảo quản xoài, đồng thời tìm đầu mối liên kết để tiêu thụ sản phẩm. Từ năm 2014 cho đến nay, Hợp tác xã Nông nghiệp - Dịch vụ - Thương mại - Du lịch xoài Suối Lớn đã cung cấp cho công ty Long Uyên và Công ty cổ phần công nghệ thực phẩm Lương Gia từ 300 tấn đến 1.000 tấn/năm. Dự kiến trong thời gian tới, Hợp tác xã sẽ ký hợp đồng với công ty AUSPORT Global Ply Ltd Australia và công ty DONGPHUONG DISTRIBUTOR Canada để cung ứng sản phẩm đầu ra.

thế bảo 3.jpg
Các chuyên gia Nhật Bản tìm hiểu quy trình VietGAP taị HTX xoài Suối Lớn

Việc xây dựng Dự án cánh đồng lớn liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm xoài theo tiêu chuẩn VietGAP của Hợp tác xã Nông nghiệp - Dịch vụ - Thương mại - Du lịch xoài Suối Lớn là mô hình điểm để triển khai nhân rộng trong toàn tỉnh. Sau khi Dự án được triển khai sẽ tạo được mối liên kết bền vững giữa người nông dân và Hợp tác xã, vừa là tổ chức đại diện của nông dân phối hợp với các doanh nghiệp, ngân hàng để hỗ trợ cung ứng vật tư, vay vốn cho người dân tổ chức sản xuất, vừa đóng vai trò doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm. Từ đó làm cho các hộ trồng xoài trong Dự án giảm được áp lực lo lắng từ đầu vào lẫn đầu ra, không còn bị thương lái chèn ép giá, từng bước tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người nông dân.

 

                                                                                                                                      Quang Duệ

 

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.