Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 Cập nhật27-07-2017 09:23
Sáng ngày 27/7/2017, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam xã Xuân Hưng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947- 27/7/2017.

      vvv.JPG
ls 2.JPG


 Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu, các anh hùng liệt sỹ và đồng bào, đồng chí đã hy sinh, cống hiến vì nền độc lập, tự do, thống nhất đất nước, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân và sự phồn vinh của Tổ quốc. Qua đó đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng vẻ vang của dân tộc Việt Nam trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

tang ghi công.JPG
CCB Mai Thanh Tăng (đọc thơ) ôn lại truyền thống của QĐNDVN

Trong những năm qua, Đảng ủy- UBND xã Xuân Hưng đã có nhiều hoạt động thiết thực, tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đến các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng. Những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa;" "Uống nước nhớ nguồn"” cũng được quan tâm thường xuyên, nhằm từng bước nâng cao mức sống của các gia đình chính sách bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước cũng được phổ biến rộng rãi trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là các thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc và trân trọng hơn, luôn ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và những người có công với nước. 

Trên địa bàn xã Xuân Hưng hiện có 187 hộ gia đình chính sách, trong đó có 35 gia đình thân nhân thờ cúng liệt sĩ, 24 thương binh, 5 bệnh binh, 115 người có công cách mạng, 4 người bị địch bắt tù đày, hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 4 người. Tại buổi họp mặt, UBND xã Xuân Hưng đã trao 72 phần quà của Chủ tịch nước cho các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, trao 68 phần quà của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng và trợ cấp thân nhân thờ cùng liệt sĩ 24 gia đình, trị giá mỗi suất là 500.000 đồng.. 

 

                                                                                                                                  Quang Duệ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.