Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Hưng tổ chức cấp tiền điện cho hộ nghèo quý I năm 2017 Cập nhật05-04-2017 02:44
Chiều ngày 05/4/2017, Ủy ban nhân dân xã Xuân Hưng đã tổ chức cấp hỗ trợ tiền điện quý I năm 2017 cho 76 hộ nghèo trên địa bàn xã, thực hiện theo Thông tư số 190/2014/TT-BTC ngày 11/12/2014 của Bộ Tài chính ban hành về quy định chính sách hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo và hộ chính sách xã hội.

tiền điện.JPG 
 Cán bộ tài chính xã đang cấp hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo quý I năm 2017
 

Dịp này mỗi hộ nghèo được hưởng một mức hỗ trợ tiền điện là 49.000 đồng/tháng. Mức hỗ trợ tiền điện cho mục đích sinh hoạt hàng tháng tương đương tiền điện sử dụng 30 kWh/hộ/tháng tính theo mức giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 1 hiện hành. Phương thức hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo là chi trả trực tiếp theo hình thức hỗ trợ bằng tiền mặt từng quý đến hộ nghèo. Như vậy trong quý 1 năm 2017, Ủy ban nhân dân xã Xuân Hưng đã chi trả tiền điện cho hộ nghèo số tiền là:11.172.000 đồng, mỗi hộ nghèo được nhận hỗ trợ tiền điện quý I năm 2017 là 147.000 đồng/hộ.

Đối với công tác cấp tiền điện hỗ trợ cho hộ nghèo, trong những năm qua Ủy ban nhân dân xã Xuân Hưng đã chỉ đạo cán bộ phụ trách công tác giảm nghèo và cán bộ tài chính xã rà soát lập danh sách những hộ được nhận tiền hỗ trợ cụ thể để cấp đủ số tiền theo quy định của nhà nước, cấp đúng đối tượng thụ hưởng, tuyệt đối không được cấp trùng lắp hoặc bỏ sót một đối tượng nào, nhằm giúp cho hộ nghèo được thụ hưởng đúng các chế độ chính sách ưu đãi theo quy định nhà nước.

Đây là một trong những chủ trương của Đảng và nhà nước về đảm bảo chính sách an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm thiết thực trong việc chăm lo đến đời sống vật chất lẫn tinh thần cho đồng bào nghèo, nhằm động viên chia sẻ những khó khăn, giúp cho người nghèo có điều kiện để ổn định cuộc sống, vượt lên thoát nghèo bền vững, góp phần cùng với địa phương ổn định tình hình an sinh xã hội trên địa bàn.

 

                                                                                                                                                 Quang Duệ

 

 

 

 

 

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.