Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Gương điển hình giáo viên học tập và làm theo lời Bác Cập nhật23-06-2016 09:21
Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong những năm qua, trên địa bàn xã Xuân Hưng đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình, trong đó có cô Đỗ Thị Huê, giáo viên trường tiểu học Trần Hưng Đạo, với phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” cô luôn được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và nhân dân quý mến

           cô huê.jpg

            Là một giáo viên có thâm niên khá lâu tại trường, cô luôn cố gắng nỗ lực hết mình với công tác sư phạm, cùng tập thể, giáo viên nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước” ngay vào đầu mỗi năm học bản thân cô tự đăng ký thi đua và xác định công tác chuyên môn nhiệm vụ trồng người đặt lên hàng đầu. Là một giáo viên- khối trưởng nên trong những năm qua Cô Huê luôn gương mẫu chấp hàng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt những quy định của Ngành, nhà trường đã đề ra. Không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên, sống trung thực, lành mạnh. Với tư cách của người thầy giáo hết lòng, tận tâm với nghề, cô thực hiện nghiêm túc kỷ luật lao động, quy chế chuyên môn.  Nghiên cứu kỹ tài liệu giảng dạy, soạn bài tỉ mỉ đúng đặc trưng từng bộ môn, thể hiện rõ lòng yêu thương với học trò trong từng bài giảng. Do vậy qua các lần kiểm tra, cô được Ban giám hiệu khen, xếp loại tốt và xuất sắc.

            Làm theo lời Bác dạy, nhiệm vụ của người thầy là “Củng cố dạy chữ, nâng cao dạy người”, Cô giáo Đỗ Thị Huê lấy việc học và làm theo Bác là cơ hội để truyền tải tới học sinh những điều bản thân học được từ tấm gương đạo đức của Bác, cũng như những câu triết lý của Người, thông qua việc kể chuyện về Người, qua lồng ghép từng bài dạy, kể chuyện dưới cờ,... Cũng từ đó, bản thân cô ý  thức hơn trong công việc, sinh hoạt và đời sống riêng để làm gương cho các em. Thực hành tiết kiệm làm theo Bác, cô Huê đã sử dụng các thiết bị dạy học hiện có, tự làm thêm một số đồ dùng, bên cạnh đó cô tự tìm tòi, sưu tầm các đồ dùng như tranh, ảnh, …phục vụ cho một số tiết dạy gây hứng thú cho học sinh, để giờ học đạt hiệu quả cao hơn. Đồng thời cô ứng dụng công nghệ thông tin, trang thiết bị mới cùng các phần mềm trợ giảng làm cho tiết học thêm sinh động, ngoài ra cô còn vận dụng phương pháp dạy học phù hợp cho từng kiểu bài nhằm phát huy tính tích cực chủ động của học sinh, làm cho học sinh thêm yêu thích môn học hơn.

            Ở trường, cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Về nhà cô cũng làm tròn bổn phận của người con dâu, người vợ hiền và người mẹ đảm đang. Suốt 15 năm làm dâu, được bố mẹ chồng thương yêu, khen ngợi hết lòng bởi tính chu đáo, tháo vác và tận tình chăm sóc ông bà khi đau ốm. Nuôi dạy 2 đứa con chăm ngoan, học giỏi và còn tranh thủ những giờ rảnh rỗi, cô  làm vườn trồng rau, chăn nuôi heo, gà để tăng gia sản xuất. Đối với hàng xóm Cô luôn gần gũi, sống hòa đồng, bởi cái tính hoạt bát, vui vẻ nên được mọi người yêu quý cô hơn. Học tập phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc Cô luôn tận tụy, hết lòng, không ngại khó khăn gian khổ, sống tiết kiệm, giản dị. Đối với công việc dù ở cương vị nào cô cũng luôn gương mẫu đi đầu, làm việc một cách chu đáo, nhanh nhẹn và cẩn thận.

           cô huê 2.jpg

        Là khối trưởng khối 5 cô thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp, không độc đoán áp đặt chủ quan, bên cạnh đó cô thường xuyên dự giờ, và đưa ra cách giải quyết các tình huống rất hay giúp cho các giáo viên có kinh nghiệm hơn trong công tác giảng dạy cũng như công tác chủ nhiệm. Với những giáo viên trẻ mới ra trường còn bỡ ngỡ, chưa có kinh nghiệm trong giảng dạy Cô tận tình hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ, Cô sẵn lòng chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ. Cách làm việc của Cô nhẹ nhàng nhưng hiệu quả cao, được các giáo viên trong tổ tin tưởng, yêu quý.

            Trong công tác giảng dạy cô có trình độ chuyên môn vững vàng, những giờ giảng của Cô đã thực sự cuốn hút và tạo ra được không khí sôi nổi, hứng thú cho học sinh. Tôi đã nghe rất nhiều học sinh kể về Cô, các em quý Cô không phải chỉ vì Cô dạy hay mà hơn hết là tấm lòng, sự tậm tâm của Cô dành cho các em và đôi lúc Cô có sự hài hước.  Ở Cô với tấm lòng yêu nghề, tất cả vì học sinh thân yêu, Cô luôn gần gũi, thương yêu, quan tâm giúp đỡ và chỉ bảo cho các em từng bước trên con đường học tập. Bằng tình cảm chân thành của mình, Cô đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bao thế hệ học sinh. Khi giao tiếp với Cô hay được nghe những lời nhận xét của mọi người xung quanh, tôi cảm nhận được sự gần gũi, giản dị, chứng kiến cách cô giao tiếp, ứng xử với học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp mới thấy được cái tình cô dành cho mọi người, nó thật chân thành và ấm áp. Khi quan hệ với đồng nghiệp, cô rất thân thiện, cởi mở, luôn quan tâm, tận tình giúp đỡ mọi người. Khi có giáo viên trong trường bệnh hay có việc gia đình thì cô sẵn sàng dạy thay cho giáo viên đó và khi gia đình, người thân của đồng nghiệp bị ốm đau, hiếu, hỉ, ... Cô đều thăm hỏi, động viên, chia sẻ và an ủi kịp thời.     

            Với sự nỗ lực của bản thân, trong 6 năm liền Cô Đỗ Thị Huê được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện và được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền. Ngoài ra cô còn được công đoàn giáo dục huyện công nhận là phụ nữ giỏi 5 năm liền và đạt giải 3 cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam.

                                                                                             Quang Duệ-  Hà Tính

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.