Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
UBND XÃ TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN TRẺ EM 2024 Cập nhật25-05-2024 07:26
Ngày 25/5/2024, UBND xã Xuân Hòa tổ chức diễn đàn với chủ đề “Hành động thiết thực ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Mong muốn thông qua diễn đàn các em hãy thực hiện tốt quyền tham gia của mình, nói lên ý kiến, nguyện vọng để các cô, các chú hiểu được tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề mà các em đang quan tâm.
 

Nhằm tạo cơ hội cho trẻ em được giao lưu, học tập, tham gia, đối thoại trực tiếp với Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan để nói lên suy nghĩ, ý kiến, nguyện vọng của mình về tất cả những vấn đề liên quan đến trẻ em, qua đó giúp các cơ quan chức năng đưa ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả để giải quyết tốt hơn những vấn đề mà các em quan tâm. Tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em; đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em, hướng tới xây dựng một môi trường an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.


Ngày 25/5/2024, UBND xã Xuân Hòa tổ chức diễn đàn với chủ đề “Hành động thiết thực ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Mong muốn thông qua diễn đàn các em hãy thực hiện tốt quyền tham gia của mình, nói lên ý kiến, nguyện vọng để các cô, các chú hiểu được tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề mà các em đang quan tâm. Ý kiến của các em góp phần quan trọng đối với việc xây dựng kế hoạch, chính sách của địa phương phù hợp, đảm bảo thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đạt hiệu quả, việc thực hiện Chương trình hành động vì trẻ em của  nhà, góp phần thực hiện các mục tiêu vì trẻ em có hiệu quả hơn, góp phần bảo vệ và chăm sóc trẻ em tốt hơn.

Tham dự Diễn đàn có sự hiện diện của đồng chí Huỳnh Văn Trung - UVTV Trực đảng, CN UBKT Đảng ủy; đồng chí Bùi Tiến Dũng - ĐUV, CT UBMTTQVN xã; về phía BTC diễn đàn có ông Lê Minh Tâm - ĐUV, PCT UBND xã, trưởng BTC diễn đàn, tham dự diễn đàn còn có đại diện các ban ngành đoàn thể xã, cán bộ công chức xã, đại diện BHG, quý thầy cô giáo các trường học, quý phụ huynh và đặc biệt là 100 em học sinh, đều là những em tiêu biểu đại diện cho hơn 3000 trẻ em trên địa bàn xã gửi gắm những tâm tư tình cảm và nguyện vọng có ý kiến với diễn đàn. Đồng hành với các em trong diễn đàn nhằm giải đáp những vấn đề các em đặt ra và ghi nhận những kiến nghị của các em có Ông Lê Minh Tâm – PCT. UBND, trưởng BTC, chủ trì; Thiếu tá Nguyễn Minh Tình – P.Trưởng Công an xã; Ông Đinh Xuân Tùy - CC VHXH xã; Bà Nguyễn Thị Hồng – CC VHXH phụ trách phong trào xã; Ông Phạm Thanh Tùng – CC TPHT xã; Bà: Trần Thị Hoài Đức – CT Hội Liên hiệp Phụ nữ xã; Ông: Võ Như Thọ - Bí thư đoàn TN xã.


Qua buổi diễn đàn các em học sinh và chính quyền địa phương đã trao đổi, chia sẻ tâm tư rất sôi nổi. Các em đã mạnh dạn trong việc đưa ra các thông điệp cho chính bản thân, gia đình, bạn bè, xã hội xoay quanh các chủ đề phòng chống bạo lực học đường, ATGT, cách sử dụng mạng xã hội an toàn, các hoạt động ngoại khóa dịp hè, phòng chống sử dụng lao động trẻ em trái với quy định của pháp luật…. Qua đó, các em đã thể hiện được mình trong việc biết lắng nghe, phối hợp hành động, chia sẻ những tâm tư, tình cảm với gia đình, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh, chăm ngoan học tập ở nhà trường, làm những việc theo sức mình để có ích cho xã hội…


Đối với chính quyền địa phương tiếp nhận các thông điệp từ diễn đàn của trẻ em để cùng chung tay hành động, quan tâm hơn nữa về quyền trẻ em và trách nhiệm thực hiện các mục tiêu về trẻ em, nhằm dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất bởi các em là chủ thể tương lai của quê hương, đất nước.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.