Cẩm Mỹ - Xã Xuân Đường : noi-dung-tin Cẩm Mỹ  - Xã Xuân Đường
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Đường huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
LỢI ÍCH THIẾT THỰC CHO NGƯỜI THỤ HƯỞNG CÁC CHẾ ĐỘ BHXH QUA TÀI KHOẢN CÁ NHÂN Cập nhật26-04-2024 09:03
Việc nhận các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp thất nghiệp (TCTN) qua tài khoản cá nhân mang lại nhiều lợi ích cho người thụ hưởng; giúp việc chi trả nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm thời gian.

Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt, thay đổi dần thói quen sử dụng tiền mặt trong chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện; giảm chi phí liên quan đến tiền mặt, giảm tỷ lệ tiền mặt trong lưu thông trên địa bàn. Nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý Nhà nước, minh bạch hóa các hoạt động thanh toán và thu nhập cá nhân góp phần vào công tác phòng, chống tham nhũng và tội phạm kinh tế trên địa bàn huyện. Thúc đẩy thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán trong khu vực dịch vụ hành chính công, giữa doanh nghiệp, cá nhân và các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn huyện.

 Việc chi trả qua tài khoản có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Theo đó, mỗi tháng người lĩnh lương hưu chỉ cần mang thẻ ra cây ATM gần nhà để rút tiền, mà không cần phải chờ đợi, với hình thức này, người hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp (TCTN), chế độ BHXH một lần có thể lĩnh tiền mọi lúc mọi nơi, hoặc nhờ người thân lĩnh hộ mà không cần ủy quyền, đảm bảo an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí. 

thẻ ngân hàng.jpg

Với cơ quan chi trả, việc tổ chức thực hiện phương thức này bảo đảm mục tiêu an toàn tiền mặt trong quá trình vận chuyển và lưu trữ, tránh được sai sót, giảm bớt áp lực, thời gian trong tổ chức chi trả và các bước trung gian qua chủ sử dụng lao động. 

Có thể thấy, việc chi trả qua tài khoản cá nhân mang lại nhiều thuận lợi cho người hưởng chế độ, giúp người tham gia, thụ hưởng được nhận chế độ đầy đủ, nhanh chóng, chính xác đúng theo quy định. 

Với mục tiêu có trên 75% người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân trong năm 2024, BHXH huyện Cẩm Mỹ khuyến khích người hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội nhận qua tài khoản cá nhân, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.