Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Triển khai sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” Cập nhật03-11-2023 04:10
Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử ra đời nhằm góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, sinh hoạt Đảng và hướng dẫn nghiệp vụ công tác Đảng, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh. Việc sử dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan Đảng phù hợp với chương trình chuyển đổi số quốc gia và của tỉnh

Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử có 3 nội dung chính gồm: phần dùng chung cho đảng viên và người không phải là đảng viên; phần dành cho đảng viên; chức năng phục vụ hoạt động của chi bộ. Trong đó, phần dành cho đảng viên sẽ có các nội dung như: học tập nghị quyết, bản tin nội bộ; văn kiện - tư liệu; trao đổi hỏi - đáp... Tất cả sẽ được tích hợp để đảng viên dễ dàng truy cập và nghiên cứu các tài liệu, văn bản có liên quan, giảm tối đa tài liệu giấy.

Tại hội nghị triển khai Đề án số 04-ĐA/TU và Kế hoạch số 266-KH/TU ngày 6-6-2023 của Ban TVTU về việc thực hiện phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai và tập huấn, hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm này mới đây, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cho biết, thực hiện phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban TVTU và cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp. Kết quả triển khai phần mềm là cơ sở đánh giá chất lượng đối với cấp ủy, tổ chức Đảng và cá nhân người đứng đầu tổ chức, đơn vị, cấp ủy viên cấp trên phụ trách địa bàn. Do đó, việc thực hiện phải tiến hành khẩn trương, nghiêm túc để đạt được hiệu quả, chất lượng đề ra; đề cao vai trò của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng trong quá trình triển khai thực hiện.

 

Nguyên tắc khi triển khai phần mềm là những đảng viên biết sẽ hướng dẫn cho đảng viên chưa biết nhằm đảm bảo tất cả đảng viên đều sử dụng thành thạo phần mềm phục vụ đắc lực cho sinh hoạt Đảng.

 

Một số chi bộ có cách làm sáng tạo, bài bản như lập danh sách đảng viên hiện có, đảng viên có điện thoại thông minh đủ điều kiện để cài đặt, thành lập các nhóm Zalo hỗ trợ việc cài đặt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai cài đặt; tỷ lệ đảng viên cài đặt phần mềm cao, trên 100% so với số đảng viên đủ điều kiện.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - BT Đảng ủy xã đề nghị các chi bộ khẩn trương hướng dẫn cụ thể về cách thức, nội dung, phương pháp sử dụng phần mềm cho toàn thể đảng viên. Các đồng chí UV.BCH đảng bộ xã cùng dự sinh hoạt với các chi bộ để ghi nhận những khó khăn từ thực tiễn và kịp thời giải quyết. Song song với đó, đối với công tác truyền thông, cần tập trung tuyên truyền để đảng viên hiểu về ý nghĩa và hiệu quả của phần mềm này để triển khai thực hiện trong cuộc sống​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.