Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội thảo về phân bón Cập nhật23-11-2017 10:11
Nhằm tạo kiến thức cho bà con, sáng ngày 18 tháng 11 năm 2017. Trung tâm học tập cộng đồng xã Xuân Bắc phối hợp với Công ty Hợp Trí tổ chức buổi hội thảo cho hơn 50 người dân trên địa bàn xã.

Buổi hội thảo nhằm kịp thời cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng và giới thiệu một số sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho cây trồng của Công ty sản xuất. Ông Nguyễn Ngọc Khiêm -Trưởng phòng kỹ thuật của Công ty là người trực tiếp đứng lớp đã giới thiệu đến nông dân về nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm do Công ty phân phối. Các sản phẩm được giới thiệu như:

Phân gà là sản phẩm cung cấp lân và đạm tan hoàn toàn trong nước, không tạp chất, dạng tinh thể trắng mịn khô. Giúp cây phát triển nhanh hình thành nhiều rễ, mau ra chồi, tạo nhiều cành, nhanh ra lá, mau tạo tán, thích hợp cho cây sau thu hoạch, đốn tỉa cành lá và khi cây vừa ra khỏi vườn ươm, thời kỳ kiến thiết cơ bản, tăng khả năng chống đổ ngã giúp cây chống chịu tốt với ngập úng, hạn hán, chua mặn, làm chắc hạt, tăng độ nảy mầm của hạt và sức sống cây non, sử dụng hiệu quả trên đất có hàm lượng kali cao như đất phù sa, đất phèn.

Phân cút  là sản phẩm cung cấp đạm cho cây trồng trong giai đoạn bị hạn chế hấp thu đạm ở bộ rễ, tăng cường quá trình trao đổi chất, cung cấp kali hữu hiệu giúp cây trồng tăng sức đề kháng, tăng phẩm chất nông sản sau thu hoạch, giảm rụng trái non, tăng tỷ lệ đậu trái, tăng kích thích và độ ngọt của trái cây, tăng màu sắc hoa cảnh, kích thích ra hoa nghịch mùa, giải quyết tình trạng nghẹt rễ cây trồng.

Cung cấp cây ăn trái, cây công nghiệp, hoa kiểng và rau màu các loại: bổ sung lương canxi nhanh chóng, hữu hiệu cho cây trồng trên đất nghèo caxi tránh thoái hóa bộ rễ, giúp sai trái, tăng chất lượng sản phẩm, tăng sức đề kháng cho cây trong ngoại cảnh bất lợi và một số bệnh, giúp trái có màu tươi đẹp hơn, cứng chắc, tồn trữ lâu hơn, chống thối trái, nám trái, nứt trái do thiếu canxi, giúp lá bóng mượt, giúp hoa cảnh có màu sắc rực rỡ, hạn chế hiện tượng vàng lá, tránh hiện tượng thân, cuống lá giòn, dễ gãy, rìa lá non úa vàng, chống xoăn lá, chùn đọt. Cây lương thực (lúa, bắp, đậu) tăng cường hấp thu canxi trên đất p-hèn chua, giải độc axit hữu cơ, hạn chế hiện tượng vàng lá, giúp cứng cây, tăng kảh năng đẻ nhánh hữu hiệu, chống đổ ngã, giảm lem lép hạt.

Và một số sản phẩm khác: EDDY; Multi-Micro Zn; Multi-Micro Comb...qua đó công ty đã mô tả từng loại sản phẩm; thành phần và công dụng của sản phẩm, đồng thời hướng dẫn bà con nông dân cách pha chế và sử dụng từng loại sản phẩm. Các yếu tố vai trò của từng loại đqạm, lân, kali (N; P; K), các biêử hiện của cây trồng thừa để nhận biết cây thừa hay thiếu chất dinh dưỡng mà bón phân cho hiệu quả. Buổi hội thảo giúp bà con nông dân lựa chọn ra những sản phẩm phù hợp cho cây trồng, tăng năng suất cho cây và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân.

Điểm KHCN

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.