Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tổ chức tiêm chủng định kỳ tháng 10 năm 2017tại trạm y tế xã Xuân Bắc Cập nhật30-10-2017 11:44
Theo định kỳ hàng tháng, sáng ngày 05/10/2017, Trạm Y tế xã Xuân Bắc đã tổ chức tiêm chủng mở rộng tháng 10/2017 cho trẻ em từ 0 đến 18 tháng tuổi và tiêm ngừa (VAT) uốn ván cho bà mẹ đang mang thai trên địa bàn xã.

Thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia (TCMR) của Bộ Y tế quy định về việc tiêm phòng ngừa vaccine các bệnh: Sởi, Lao, Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Bại liệt, Viêm gan B và Viêm não nhật bản cho trẻ từ 0 đến 18 tháng tuổi. Hàng tháng bắt đầu từ ngày 05, cũng như thường lệ, cứ theo đúng lịch quy định là các bà mẹ có con nhỏ từ 0 đến 18 tháng tuổi đưa con đến Trạm y tế xã để tiêm vaccine phòng ngừa bệnh cho trẻ nhỏ và tiêm ngừa (VAT) uốn ván cho bà mẹ đang mang thai.

Ở nước ta, đã có hơn 600 triệu liều vắc-xin đã được tiêm chủng miễn phí cho trẻ em và phụ nữ sau hơn 30 năm triển khai công tác tiêm chủng mở rộng. Nhiều loại vắc-xin mới với công nghệ kỹ thuật hiện đại đã được đưa vào sử dụng trong tiêm chủng cho cả trẻ em và người lớn, giúp giảm tỷ lệ mắc và tử vong của các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có vắc-xin dự phòng từ hàng trăm đến hàng nghìn lần. Năm 2016 vừa qua là năm thứ 16 liên tiếp Việt Nam bảo vệ thành quả thanh toán bệnh bại liệt và là năm thứ 11 cả nước duy trì thành quả loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh. Với những nỗ lực bền bỉ triển khai các hoạt động tiêm chủng vắc-xin sởi thường xuyên và chiến dịch nhiều năm qua, số trường hợp mắc bệnh sởi năm 2016 được ghi nhận thấp nhất trong 10 năm trở lại đây.

Để thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia (TCMR), hàng tháng Trạm Y tế xã Xuân Bắc đã chủ động phối hợp với đài truyền thanh xã phát thanh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân về chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia, bên cạnh đó tổ chức cho các cộng tác viên y tế ấp vận động đến từng địa bàn khu dân cư, để cho các trẻ em trong độ tuổi đều được tiêm ngừa vaccine phòng bệnh, hiệu quả của việc tiêm chủng mở rộng là một biện pháp phòng ngừa bệnh cho trẻ nhỏ hữu hiệu nhất. Nhằm từng bước nâng cao nhận thức cho mọi người trong việc đưa trẻ đi tiêm đầy đủ vaccine, thực hiện đúng quy định của chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia.​

Điểm KHCN

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.