Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tập huấn chăn nuôi dê, bò cho bà con hộ nghèo xã Xuân Bắc Cập nhật25-06-2017 10:37
Sáng ngày 23/06/2017, UBND xã phối hợp Trạm Khuyến nông Xuân Lộc tổ chức buổi tập huấn chăn nuôi dê cho bà con thuộc diện hộ nghèo tại hội trường nhà văn hóa ấp 8.
​Tham gia lớp tập huấn có  gần 25 học viên là những hộ thuộc diện hộ nghèo năm 2017 của xã vừa được cấp bò giống, dê giống do dự án giảm nghèo xã hỗ trợ.

Tại buổi tập huấn, bà con được kỹ sư Lê Anh Tuấn- Chuyên viên của Trạm khuyến nông Xuân Lộc hướng dẫn một số kiến thức cơ bản về kỹ thuật chăn nuôi dê, bò bao gồm: cách làm chuồng trại đúng kỹ thuật và tận dụng nguyên liệu sẵn có; cách chế biến dự trữ thức ăn cho dê, bò; cách chăm sóc, cách xử lý và phòng ngừa những bệnh thường gặp như: chướng bụng, lở mồm long móng và một số bệnh đường ruột khác.

Những thắc mắc của bà con trong chăn nuôi nói chung và chăn nuôi dê, bò  nói riêng đã được cán bộ của Trạm khuyến nông Xuân Lộc tư vấn, giải đáp tận tình, cụ thể.

de.JPG
Toàn cảnh buổi tập huấn 

 Chương trình tập huấn này nằm trong đề án nâng cao năng lực sản xuất cho hộ nghèo do nhà nước tài trợ. Qua buổi tập huấn, bà con đã có thêm kiến thức, kinh nghiệm áp dụng vào thực tế chăn nuôi tại gia đình, góp phần tăng thu nhập, ổn định kinh tế gia đình hướng dến mục tiêu giảm nghèo bền vững trong tương lai.

 Điểm KHCN

 ​

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.