Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Góc trò chơi dân gian Cập nhật26-04-2017 10:19
Trò chơi dân gian là “món ăn tinh thần” giúp học sinh có nhiều hứng thú khi đi học, để mỗi ngày đến lớp, đến trường là một ngày vui, góp phần lưu giữ nét đẹp văn hóa mang tính thể thao, trí tuệ trong các trò chơi dân gian
Hưởng ứng phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", ngay từ đầu năm học mới, nhà trường đã đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động vui chơi, giúp các em giảm căng thẳng trong giờ học, bằng việc xây dựng các góc trò chơi dân gian cho học sinh chơi trong các giờ ra chơi 

Trên thực tế, trò chơi dân gian ngoài tác dụng rèn luyện sức khỏe, còn rèn luyện cho các em kỹ năng xử lý các tình huống khác nhau trong cuộc sống, hình thành thói quen làm việc theo nhóm, nhất là các trò chơi vận động tập thể, như: Nhảy sạp, kéo co, bịt mắt bắt dê, nhảy lò cò... có thể giúp học sinh tăng cường sức khỏe, thể chất... Hoặc các trò chơi ít vận động nhưng có tính trí tuệ như: cờ vua, ô ăn quan, cờ gánh... lại giúp trẻ em phát triển trí tuệ và khả năng phán đoán. Bên cạnh đó, một trong những ưu điểm của trò chơi dân gian là rất phù hợp với môi trường sư phạm, dễ chơi, học sinh dễ hòa nhập và phần lớn không đòi hỏi nhiều kinh phí mua sắm dụng cụ chơi.

 Góc dân gian tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng ngày càng thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, giờ ra chơi của học sinh trở nên bổ ích và sôi động hơn rất nhiều so với trước đây. Ban giám hiệu nhà trường dành một không gian riêng để xây dựng Góc trò chơi dân gian ngoài sân trường và trong lớp học, thường xuyên phổ biến và hướng dẫn cho các em về ý nghĩa và quy tắc của các trò chơi dân gian để các em hiểu, biết và tham gia chơi.  

 Cô Lê Thị Hằng - Hiệu Trưởng nhà trường cho biết: việc đưa trò chơi dân gian vào trường học đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhằm giúp cho các em giảm bớt được căng thẳng sau những giờ học trên lớp; giúp cho các em rèn luyện sự nhanh nhẹn, linh hoạt, có tinh thần hợp tác, qua đó xây dựng mối đoàn kết cho các em.

Việc phổ biến, nhân rộng các trò chơi dân gian trong trường học không chỉ giúp học sinh vui chơi lành mạnh, bổ ích, mà còn góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Hy vọng rằng, trò chơi dân gian sẽ tiếp tục là “món ăn tinh thần” giúp học sinh có nhiều hứng thú khi đi học, để mỗi ngày đến lớp, đến trường thực sự là một ngày vui.

Điểm KHCN

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.