Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội thảo phân bón Bình Phú tại xã Xuân Bắc Cập nhật31-03-2017 08:54
Sáng ngày 30 tháng 03 năm 2017 tại nhà Ông Nguyễn Văn Đăng. Hội nông dân xã phối hợp với công ty TNHH Bình phú tổ chức buổi hội thảo về phâ bón cho 50 bà con trên địa bàn xã.

Tham dự có bà Dương Thị Phương Thoa – Phó chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Chí Cường – Chủ tịch hội nông dân xã , củng đại diện 50 bà con nông dân cùng tham dự buổi hội thảo.

Đầu mùa mưa là thời điểm bà con nông dân tiến hành chăm sóc, bón phân, trồng mới các loại cây trồng trong đó có hồ tiêu. Để giúp bà con nông dân có thêm kiến thức, kinh nghiệm, các thông tin mới về các biện pháp kỹ thuật, cách sử dụng phân bón có hiệu quả cho cây hồ tiêu. Ông Nguyễn Văn Thành – đại diện công ty Bình Phú đã hướng dẫn cho nông dân các biện pháp quản lý dinh dưỡng tổng hợp trên cây tiêu, quản lý tổng hợp một số sâu bệnh hại chính, các kỹ thuật chăm sóc phòng trừ dịch hại, cách sử dụng phân bón hiệu quả, các nhà nông sản xuất giỏi chia sẻ kinh nghiệm và đặc biệt là hiệu quả của mô hình bón phân ORGANIC nhập khẩu trực tiếp từ Nhận Bản, phân ORGANIC làm tăng 16-20% năng suất của cây hồ tiêu trong thời gian nuôi trái.

IMG_1096.JPG
Toàn cảnh buổi hội thảo phân bón Bình Phú

Buổi hội thảo diễn ra rất sôi nổi với nhiều câu hỏi của người trồng tiêu xoay quanh kỹ thuật trồng, chăm sóc, bón phân phòng, trừ dịch hại, cách phối trộn các loại phân bón, thuốc trừ sâu để đạt hiệu quả cao nhất.

Có thể nói kỹ thuật canh tác và phòng trừ dịch bệnh trên cây hồ tiêu đã được bà con nắm bắt và thực hiện từ lâu, tuy nhiên mỗi người làm một cách khác nhau tùy theo điều kiện kinh tế, sự nhận thức và vùng đất canh tác nên chưa theo một quy trình kỹ thuật chuẩn, còn nhiều bất cập và năng suất không cao. Chính vì vậy, các nhà khoa học đã giúp người trồng tiêu hiểu rõ hơn về đặc tính sinh lý, sinh trưởng của cây tiêu từ đó có những biện pháp canh tác, chăm sóc bón phân cho phù hợp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng. Tất cả các câu hỏi của người nông dân đã được Công ty phân thành nhóm trả lời một cách cụ thể, dễ hiểu sát với thực tế từng địa phương và khuyến cáo bà con chưa nên trồng ồ ạt cây hồ tiêu gốc ghép có nguồn gốc từ tiêu trầu. 

Hy vọng năm tới tiếp tục là một năm bội thu của cây hồ tiêu cả về giá và năng suất tại địa bàn xã.

Điểm KHCN

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.