Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm y tế nâng cao chất lượng khám chữa bệnh Cập nhật28-03-2017 10:17
Trong những năm qua, được sự quan tâm của ngành y tế, chính quyền địa phương, Trạm y tế xã đã vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân.
Hiện nay, Trạm Y tế xã hiện có 09 cán bộ biên chế, trong đó có 01 bác sỹ, 05 y sỹ đa khoa, 01 y sỹ đông y, 01 điều dưỡng, 01 nữ hộ sinh. Trạm đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp với 14 phòng chức năng và được trang bị các thiết bị y tế cơ bản phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.  Với chức năng là nơi khám chữa bệnh cho nhân dân, và thực hiện các chương trình y tế quốc gia, Trạm đã thực hiện khám bệnh cho nhân dân tất cả các ngày trong tuần, và luôn đảm bảo tất cả người dân có bảo hiểm y tế, người nghèo, đối tượng chính sách, trẻ em dưới 6 tuổi đều được khám, chữa bệnh theo đúng quy định của Nhà nước. Trước đây, mỗi tháng Trạm chỉ có gần 200 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh, nhưng hiện nay khi Trạm được xây dựng khang trang, sạch đẹp, con số này tăng lên từ 500 đến 600 lượt bệnh nhân mỗi tháng.

 ytedd.jpg
Bác sĩ Đinh Hương khám bệnh cho người dân.

Với nhiệm vụ là khám và chữa bệnh cho nhân dân, Trạm y tế xã  đã tích cực tham mưu cho UBND xã xây dựng kế hoạch và phương án phòng chống dịch theo mùa. Đặc biệt tư vấn về sức khỏe sinh sản, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng, chống HIV/AIDS, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại gia đình và cộng đồng… Bên cạnh đó, các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh làng xóm, ăn ở hợp vệ sinh, từng bước xoá bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu không có lợi cho sức khoẻ. Trạm cũng đã phối kết hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em, tổ chức tư vấn cho các bà mẹ mang thai. Tất cả trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi được uống bổ sung Vitamin; 100% phụ nữ có thai được khám đủ 3 lần. Nhờ đó, nhiều năm liền Trạm luôn được các cấp, các ngành khen thưởng. Nhiều năm liền, Trạm y tế xã đã được UBND huyện, Trung tâm y tế huyện tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Có thể nói, những kết quả đạt được trên đây chính là nhờ có được một tập thể cán bộ có năng lực chuyên môn đồng đều, tinh thần đoàn kết, nhất trí cao. Đặc biệt là sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao và vai trò tích cực tham mưu của đồng chí Trưởng trạm y tế xã. Bác sĩ Đinh Hương Trưởng Trạm y tế xã  cho biết: “Thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao, Trạm luôn bám sát vào các nội dụng hoạt động của ngành để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên cũng như đôn đốc kịp thời trong công việc của từng cán bộ. Và để xây dựng thành công Trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia, Trạm đã lập kế hoạch hoạt động cụ thể cũng như các kế hoạch hoạt động trong năm, có tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả đạt và chưa đạt để phấn đấu hoàn thành tất cả các tiêu chí theo quy định”. Nhờ làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nên tình hình sức khỏe của bà con trên địa bàn  tiếp tục cải thiện. Nhiều năm liền xã  không có dịch bệnh xảy ra, bệnh truyền nhiễm có tiêm chủng được khống chế; Tỷ lệ mắc các bệnh xã hội đều giảm, kiến thức về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của người dân từng bước được nâng lên, công tác xã hội hóa y tế mang lại những kết quả bước đầu và huy động cộng đồng cùng tham gia….Thời gian tới, để duy trì và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, trạm  y tế xã sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mỗi cán bộ, cộng tác viên, xây dựng tốt mối quan hệ với nhân dân, đoàn kết nội bộ, phát huy sức mạnh tập thể để đưa trạm từng bước đi lên, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

 Để phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, năm 2017 này, Trạm y tế xã  sẽ tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giúp nhân dân có điều kiện tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ có chất lượng, phấn đấu giữ vững chuẩn quốc gia về y tế trong những năm tiếp theo.

Điểm KHCN

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.