Long Khánh - P. Xuân An : noi-dung-tin Long Khánh - P. Xuân An
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Mang mùa Xuân đến với người nghèo Cập nhật25-01-2021 10:15
Phường Xuân An chung tay chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn phường nhằm giúp họ có được một cái Tết sung túc, ấm áp hơn trong năm Tân Sửu 2021


 Chung tay giúp đỡ hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”. Điều đó cũng thể hiện trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành và toàn xã hội để ngày Tết của người nghèo được trọn vẹn hơn.  

    Ðã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, Ủy ban MTTQ phường đã tích cực phối hợp UBND và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “nhường cơm, sẻ áo” để ủng hộ vật chất, tinh thần giúp người nghèo có điều kiện vui xuân, đón tết.

   Thực hiện chăm lo Tết cho người nghèo xuân Tân Sửu năm 2021. Ủy ban Mặt trận TQVN phường đã chỉ đạo hướng dẫn Ban công tác Mặt trận khu phố tiến hành rà soát, nắm cụ thể những hoàn cảnh để hỗ trợ đúng đối tượng. Trước hết là đối tượng nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như ốm đau, bệnh tật, hộ nghèo cao tuổi không có sức lao động, không có thu nhập, hộ nghèo thuộc gia đình chính sách, người có công để việc hỗ trợ giúp đỡ đúng đối tượng, không nhầm, không để sót. Bên cạnh đó, cần quán triệt cho đội ngũ cán bộ nhận thức đúng về ý nghĩa của việc tặng quà cho người nghèo và đối tượng chính sách.

   Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, một trong những nội dung hoạt động quan trọng mà phường Xuân An đặc biệt quan tâm là chăm lo Tết cho các hộ nghèo và gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường. 


Tết Tân Sửu năm nay cũng vậy, trong những ngày qua, Mặt trận phường và UBND phường đã tích cực tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, tạo mọi điều kiện để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, nhất là đem đến cho bà con một mùa xuân vui tươi, ấm áp là một trong những chủ trương lớn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Xuân An coi trọng.

   Với phương châm “Không để một hộ nghèo nào không có Tết”, Mặt trận phường đã vận động các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các tổ chức, mọi tầng lớp nhân dân cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo giúp họ có được một cái Tết sung túc, ấm áp hơn.

   Có thể nói, công tác chăm lo "Tết vì người nghèo" mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm phát huy truyền thống "Thương người như thể thương thân" của dân tộc ta. Thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của mỗi cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, của cộng đồng đối với người nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kết quả đó góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường, hòa quyện trong không khí Tết xuân, ấm áp, lung linh cùng với sắc hoa xuân trên quê hương Long Khánh anh hùng.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.