Long Khánh - P. Xuân An : noi-dung-tin Long Khánh - P. Xuân An
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
NGƯỜI CÁN BỘ CAO NIÊN GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ Cập nhật10-06-2019 03:04
“Tuổi già nhưng chí không già -Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”. Đó chính là cô Nhữ Thị Quê - Chủ tịch Hội NCT phường Xuân An, một tấm gương sáng mà cán bộ, đảng viên và phụ nữ chúng ta cần phải học tập và noi theo

   

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho thế hệ “cây cao bóng cả” của dân tộc một sự kính trọng và niềm tin sâu sắc. Bác đã khẳng định lớp người cao tuổi là lực lượng quan trọng trong công cuộc cách mạng, là nhân tố góp phần tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vào tháng 6/1941 Bác Hồ đã gửi thư cho các cụ phụ lão cả nước trong đó nhấn mạnh: “Trách nhiệm của các cụ phụ lão chúng ta đối với nhiêm vụ đất nước thật là trọng đại. Ðất nước hưng thịnh do phụ lão gây dựng. Ðất nước tồn tại do phụ lão góp sức”.

“Tuổi cao chí khí càng cao,  Múa gươm giết giặc ào ào gió thu - Sẵn sàng tiêu diệt quân thù,Tiếng thơm Việt Bắc ngàn thu lẫy lừng”.

Trong thời chiến là thế đấy, còn trong thời bình ngày nay thì sao?

Vai trò và vị trí của các bậc phụ lão ngày nay vẫn còn giữ nguyên giá trị truyền thống văn hóa và được nâng lên một tầm cao mới: “Càng già, càng dẻo, lại càng dai. Tinh thần gương mẫu chẳng nhường ai. Đôn đốc con em làm nhiệm vụ, Vuốt râu mừng xã hội tương lai”.


Thấm nhuần tư tưởng, quan điểm của Bác, cô Nhữ Thị Quê – Chủ tịch Hội NCT phường Xuân An đã không ngừng tự mình học tập và rèn luyện, nâng cao dân trí, phát triển chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia các phong trào ở cơ quan và ngay cả ở địa phương. Cô còn là một người vợ hiền, một người mẹ đảm đang, là một người “Cán bộ cao niên giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 

Một ngày như mọi ngày, công việc cứ tất bật, sau khi đi chợ mua sắm thức ăn trong ngày, đưa cháu đến trường rồi vội vả đến cơ quan làm việc;trưa về lo bữa cơm trưa cho gia đình xong chiều lại đi làm, chiều về lại tiếp tục công việc nhà đến tối …cứ thế ngày này qua tháng nọ. Năm nay, Cô đã bước qua tuổi 65, cái tuổi này lý ra cô phải được nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già, thế nhưng cô vẫn vui tươi hăng say với công việc.

Cô Nhữ Thị Quê, hiện đang là Chủ tịch Hội NCT phường Xuân An, với dáng người thon nhỏ, lanh lẹ, trên chiếc xe máy cũ kỷ cứ đi hội họp, rồi lại đi xuống khu phố, kiên trì không quản cực nhọc, công tác của Hội thường xuyên phải xử lý, ngày nào cũng thấy chị ngồi làm cặm cụi viết, đánh vi tính. Nói đến đánh máy vi vính, đó là điều tôi kính nễ nhất ở cô với tinh thần tự tìm tòi học hỏi, phấn đấu khắc phục hạn chế của bản thân; từ một người không biết sử dụng máy vi tính, mà ngày nay cô đã có thể đánh máy vi tính, soạn thảo văn bản thành thạo đã phục vụ  rất nhiều cho công tác Hội như thống kê thực lực, xây dựng kế hoạch hoạt động, …có những lúc sức khỏe không được tốt nhưng cô vẫn miệt mài với vô số công việc, luôn cố gắng nổ lực, bởi đã nhận nhiệm vụ là phải hoàn thành.

Nhớ lại những năm tháng khó nhọc từ trong chiến tranh biết bao là gian lao cực khổ, cô và chồng tham gia cách mạng từ năm 20 tuồi, chồng cô hoạt động kháng chiến, bị thương tật trên chiến trường Tây Ninh, Sài Gòn - Gia Định….

Sau giải phóng, cô tiếp tục tham gia công tác tại địa phương là Chi Hội trưởng PN khu Xuân An 5 (năm 1990); đến năm 2003 cô vinh dự được kết nạp vào Đảng CSVN; tiếp tục đảm nhiệm các nhiệm vụ như Phó Chủ tịch Hội phụ nữ phường Xuân An; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ và hiện nay là Chủ tịch Hội NCT.

Với nhiệm vụ là Chủ tịch Hội, Cô đã vận động hội viên hưởng ứng 5 nội dung lớn của phong trào “Tuổi cao, gương sáng”, phát huy tốt vai trò người cao tuổi trong phát triển kinh tế, tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao thông qua duy trì, thành lập 11 CLB để tạo sân chơi phù hợp với người cao tuổi theo phương châm sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Nhiều năm liền giữ vững phong trào Hội đạt vững mạnh xuất sắc, cá nhân đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với gia đình cô là một người vợ hiền, một người mẹ đảm. Mặc dù, phải trải qua những năm tháng thăng trầm của cuộc sống, nhưng cô đã không ngại khó khăn, gian khổ, nuôi dạy và chăm lo cho năm đứa con khôn lớn, nên người, ăn học thành tài (5 người con của cô đều đậu Đại học, có người đậu Thạc sĩ hiện là thẩm phán Tòa An Nhân dân). Ngày nay, các anh chị đều có công ăn việc làm ổn định, gia đình ấm êm hạnh phúc. Bên cạnh niềm vui đó là sự cảm thông chia sẻ của chồng cô, chú luôn tạo mọi điều kiện cho cô có thời gian hoạt động công tác xã hội. Đây là niềm hạnh phúc lớn nhất của bậc làm cha, làm mẹ và cũng chính là niềm động viên to lớn giúp cô kiên trì đeo bám công tác cho đến nay.

Với truyền thống NCT Việt Nam, cô đã thực hiện tốt lời căn dặn của Bác: “Tuổi cao – gương sáng”, “Sống vui- sống khỏe- sống có ích cho gia đình và xã hội”. Với truyền thống người phụ nữ Việt Nam “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” thực hiện phong trào “PN tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cô đã làm tròn trách nhiệm người vợ, người mẹ, xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền, thành đạt, kinh tế gia đình ổn định, công tác xã hội thì hoàn thành tốt nhiệm vụ là thành quả của những ngày gian lao, nổ lực khắc phục những khó khăn trong cuộc sống để có ngày hôm nay.

Hình ảnh người cán bộ cao niên, luôn tận tụy với công việc, hình ảnh người phụ nữ đảm đang giỏi việc nước đảm việc nhà, luôn sống chan hòa với mọi người mà chúng ta thấy hàng ngày, vẫn với nụ cười giản dị và nhiệt quyết hăng say trong mọi hoàn cảnh. Cô rất xứng đáng là cây đa, cây đề là tấm gương sáng về “tuổi cao chí khí càng cao”, để lớp cán bộ trẻ chúng ta cần học tập và làm theo.

“Tuổi già nhưng chí không già
Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”./.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.