Định Quán - Xã Túc Trưng : noi-dung-tin Định Quán - Xã Túc Trưng
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội nghị đối thoại, tư vấn trực tiếp về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế Cập nhật22-12-2021 04:04
Sáng ngày 22/12 tại Nhà Văn hóa dân tộc Chơro, UBND xã Túc Trưng, Bảo hiểm xã hội huyện Định Quán (BHXH) tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại trực tiếp về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho trên 100 người dân thuộc các ấp Đồng Xoài, Đức Thắng, Hòa Bình trên địa bàn xã Túc Trưng.

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT đến với người dân trên địa bàn xã, nhất là đồng bào người dân tộc Chơro, sáng ngày 22/12 tại Nhà Văn hóa dân tộc Chơro, UBND xã Túc Trưng, Bảo hiểm xã hội huyện Định Quán (BHXH) tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại trực tiếp về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho trên 100 người dân thuộc các ấp Đồng Xoài, Đức Thắng, Hòa Bình trên địa bàn xã Túc Trưng.


Tại đây, BHXH huyện đã truyền đạt những thông tin về chính sách BHXH tự nguyện như: đối tượng tham gia, tỷ lệ đóng, phương thức đóng, mức hưởng, quyền lợi cụ thể tham gia BHXH tự nguyện, thủ tục tham gia, mức đóng, mức hỗ trợ của nhà nước cho đối tượng người dân ở khu vực nông thôn.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để đối thoại chính sách pháp luật về BHXH, BHYT; tại hội nghị những câu hỏi của người dân được hỏi trực tiếp chủ yếu về: Quy định độ tuổi và các chế độ khi tham gia BHXH tự nguyện; phương thức đóng, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện; vấn đề việc giảm trừ mức đóng khi tham gia BHYT theo hộ gia đình... tất cả nội dung câu hỏi đã được báo cáo viên của cơ quan BHXH tỉnh trả lời thỏa đáng.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo BHXH huyện Định Quán đã trả lời các câu hỏi liên quan về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT và tư vấn cho người dân về thời gian đóng và hưởng BHXH tự nguyện, mức tuổi để tham gia BHXH tự nguyện, thủ tục hoàn trả tiền đóng BHXH, mức hỗ trợ từng hộ gia đình tham gia BHYT...

Thông qua hội nghị, đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về tính ưu việt của các chính sách BHXH, BHYT toàn dân, để mọi người hiểu và tích cực tham gia bảo hiểm nhằm bảo đảm các quyền lợi của bản thân./.

Tin, bài: Nguyễn Văn Bình

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.