Định Quán - Xã Túc Trưng : noi-dung-tin Định Quán - Xã Túc Trưng
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kỳ họp thứ nhất HĐND xã Túc Trưng khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026 Cập nhật03-07-2021 08:58
Sáng 02/7, HĐND xã Túc Trưng tổ chức kỳ họp thứ nhất khóa VI, nhiệm ký 2021-20165; kỳ họp diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác tổ chức và các đại biểu dự kỳ họp đều thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Sáng 02/7, HĐND xã Túc Trưng tổ chức kỳ họp thứ nhất khóa VI, nhiệm ký 2021-20165; kỳ họp diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác tổ chức và các đại biểu dự kỳ họp đều thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Tại kỳ họp, UBBC xã Túc Trưng đã báo cáo kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ mới và xác nhận tư cách cho 28 đại biểu trúng cử HĐND xã. Theo đó, xã có 7 đơn vị bầu cử với 7 tổ bầu cử với 9.705/9.705 cử tri đi bầu tỷ lệ đạt 100%, đúng quy định và thời gian, không có khu vực bỏ phiếu nào phải bầu lại hoặc bầu thêm.


Ông Huỳnh Thanh Nhất, Chủ tịch Ủy ban bầu cử báo cáo kết quả bầu cử tại kỳ họp

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp thứ nhất HĐND xã Túc Trưng khóa VI, đồng chí Nguyễn Trường Giang, Bí thư Đảng ủy xã, đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; chúc mừng 28 đại biểu HĐND nhân dân xã khóa VI được cử tri tín nhiệm bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã tin tưởng, các đại biểu HĐND xã Túc Trưng nhiệm kỳ mới với ý chí, khát vọng, bản lĩnh, trí tuệ sẽ cống hiến hết mình để làm tròn trọng trách “Người đại biểu của Nhân dân”. Đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh cấp ủy, chính quyền và nhân dân  xã Túc Trưng phải thống nhất, đoàn kết, phát huy lợi thế, khắc phục những khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; vì vậy, sau khi tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất và bầu ra bộ máy chính quyền cấp xã của khóa mới. HĐND xã Túc Trưng tiếp tục củng cố tổ chức, nâng cao tính chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành của chính quyền; đổi mới hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị, phát huy được sức mạnh và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần đưa xã Túc Trưng phát triển nhanh, bền vững tiến tới xã Nông thon mới nâng cao trong thời gian tới.


Đồng chí Nguyễn Trường Giang, Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Kỳ họp đã thông qua các tờ trình giới thiệu nhân sự, tiến hành bầu cử và thông qua các nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử đối với các chức danh HĐND, UBND; với tinh thần dân chủ, công khai, đúng luật, các đồng chí trong danh sách bầu cử được các đại biểu HĐND xã tín nhiệm bầu với tỷ lệ cao. Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy được đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND xã, ông Huỳnh Thanh Nhất tiếp tục được đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ mới; kỳ họp cũng đã xem xét và ban hành ng​hị quyết về chương trình về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ trong năm 2021; chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2021; Nội quy kỳ họp của HĐND khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026./. 

                                                                                                                                                 Tin, ảnh: Nguyễn Văn Bình

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.