Trảng Bom - Xã Trung Hòa : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Trung Hòa
Chào mừng quý vị đến với Website xã Trung Hòa huyện Trảng Bom
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Cậu học trò vượt lên hoàn cảnh học giỏi- sống tốt Cập nhật13-12-2021 04:42
​Năng động, thông minh và thân thiện là những ấn tượng tốt đẹp đầu tiên khi chúng tôi được tiếp xúc với Nguyễn Trần Thanh Nguyên.

Được biết, Nguyên sinh ra trong gia đình  có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Em mồ côi cha, mẹ bị mù…. nên tất cả những công việc liên quan đến sinh hoạt hay việc học Nguyên đều tự mình ý thức được từ rất sớm. Vượt qua những thiếu thốn về vật chất, ngay từ nhỏ Nguyên đã tự rèn cho mình ý thức tự lập cao, luôn phấn đấu trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ. Với sự cố gắng đó, trong 7 năm liền, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường. Em Nguyễn Trần Thanh Nguyên- HS lớp 7trường THCS Minh Đức- xã Bắc Sơn- huyện Trảng Bom chia sẻ: “Để cho bố mẹ vui lòng em đã cố gắng để có kêt quả học tập  như ngày hôm nay; thành tích của em là từ năm lớp một đến năm lớp 7 là học sinh giỏi. mỗi ngày khi ở trường em đều lắng nghe cô giáo giảng bài, chỗ nào không hiểu em trực tiếp hỏi cô; khi về nhà em sắp xếp thời gian chơi và thời gian học phù hợp… Về nhà em có phụ giúp bà với mẹ một số công việc nhà  như rửa bát, tắm cho em, quét nhà, lau nhà, ru em ngủ. Ước mơ của con là trở thành một doanh nhân thành đạt… để khi mà có dư giả rồi thì em sẽ làm một nhà từ thiện để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như nhà em.”

DSC01985.JPGDSC01995.JPG

Không chỉ đạt nhiều thành tích cao trong học tập, em còn là đội viên xuất sắc đi đầu trong các hoạt động. Luôn tích cực tham gia đầy đủ, có hiệu quả các hoạt động của nhà trường; tích cực tham gia sinh hoạt Đội và các phong trào do Liên Đội tổ chức như : “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Đọc và làm theo báo Đội”;  các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Song song đó, bản thân Nguyên luôn phấn đấu rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Em cũng là một trong 150 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc của huyện đại diện cho trên 50 ngàn bạn đội viên, học sinh tham gia Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IV của huyện vừa được tổ chức. Thầy Nguyễn Anh Trường- Phó hiệu trường Trường THCS Minh Đức-xã  Bắc Sơn - huyện Trảng Bom cho biết: “ Em Nguyễn Trần Thanh Nguyên có hoàn cảnh hết sức đặc biệt; bố mẹ đều là người khiếm thị nhưng em không có mặc cảm gì cả,em tự vươn lên học tập ở trường cũng như ở gia đình thì em đều hoạt động rất sôi nổi, nhiệt tình trong các phong trào ở lớp cũng như ở trường… Em học giỏi, đều các môn cuối năm em có điểm trung bình là 9.2 và em cũng đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cuối năm. .. Sang năm  là năm lớp 8thì tâm lí, sinh lí các em cũng thay đổi nhiều đặc biệt nhà trường cũng sẽ quan tâm, theo dõi sát sao hơn.”

Không những chăm chỉ, học giỏi, năng nổ trong các hoạt động Đội Nguyên cũng rất khiêm tốn, lễ phép với thầy cô, hòa nhã, cởi mở và hay giúp đỡ bạn bè. Ngoài những giờ lên lớp, về nhà Nguyên biết san sẻ, phụ giúp gia đình những công việc hàng ngày: quét dọn nhà cửa, nấu ăn… Phân bổ thời gian giữa việc học- gia đình và các hoạt động Đội một cách hợp lí, khoa học đã mang lại cho Nguyên nhiều thành tích tốt.  Chị Trần Thanh Hiền- mẹ Nguyên cho hay:“Cháu được cái cháu cũng ngoan từ nhỏ, biết mẹ như thế này nên cháu cũng tự giác trong công việc học bài. Ví dụ như đi học về có bài nào cháu tự giác làm hết, cháu sợ quên thì dặn mẹ mai mẹ nhắc con …đến khi xong xuôi cháu mới phụ mẹ việc nhà hay giải trí chơi gì đó. Em bị như thế này cũng khó khăn nhưng nhờ cái em cũng đi vận động trên mạng các mạnh thường quân, các ân nhân họ thương với các thầy cô ở trường cũng phối hợp giúp đỡ cho cháu nên cháu cũng tạm ổn cho đến giờ này. Cháu cũng có tính ham học nên tương lai em cũng muốn cháu học thành tài hơn.”

Những thành tích mà em đã đạt được hiện tại sẽ là bước đệm vững chắc để em tiếp tục phát triển nhiều hơn nữa những kỹ năng trong công tác Đội. Đây cũng là nền tảng, là động lực để em phấn đấu, làm tốt hơn vai trò và trách nhiệm của mình cho phong trào của Liên đội nhà trường nói riêng và phong trào Đội của huyện nhà nói chung.

 

Thu Bồn- Trọng Khôi​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.