Trảng Bom - Xã Trung Hòa : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Trung Hòa
Chào mừng quý vị đến với Website xã Trung Hòa huyện Trảng Bom
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
CỰU CHIẾN BINH VƯỢT QUA KHÓ KHĂN VƯƠN LÊN LÀM GIÀU Cập nhật13-12-2021 04:42
​Thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm từ mô hình trồng cam sành. Đây là thành quả mà người cựu chiến binh Từ Văn Chính, xã Sông Trầu, Huyện Trảng Bom đã vượt qua bao khó khăn về kinh tế, bệnh tật đã làm được.

 

Năm 1986 sau khi rời quân ngũ, ông và gia đình chuyển từ Bình Dương sang xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom lập nghiệp. Ban đầu ông trồng thử nhiều loại cây khác nhau nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Sau đó chuyển qua trồng cao su và dần ổn định với trên 1,5 ha loại cây trồng này. Nhưng khó khăn ập đến khi cơn bão năm 2014 khiến toàn bộ diện tích trồng cao su của gia đình bị gãy đổ. Kinh tế khó khăn, ông lại phát hiện bản thân mắc bệnh hiểm nghèo. Khó khăn chồng khó khăn. Nhưng với bản lĩnh của người lính Cụ Hồ, ông vừa chiến đấu với bệnh tật, vừa xây dựng lại kinh tế với mô hình trồng cam sành. Đến nay nhờ mô hình này đã mang lại thu nhập trên 1 tỷ đồng mỗi năm cho gia đình ông.

Ông Từ Văn Chính – xã Sông Trầu, Trảng Bom chia sẻ:

“Trước đây làm cao su, nhưng sau đợt cơn bão số 1 gió nó ngã hết đi. Nên chú mới thấy nếu không làm lại mô hình gì khác hơn thì làm sao kinh tế gia đình mình được. Cái thứ 2 nữa mình là lính cụ Hồ vì thế chú cố gắng làm. Sau khi chú chuyển qua trồng cây cam thấy hiệu quả rất cao, mình đổi hướng để mình dạy con cháu mình tiếp tục, động viên anh em mình cùng cố gắng làm để vượt qua cái khó, cái khổ. Người lính già mình phải làm sao cho có hiệu nghiệm chứ. Trước đây chiến đấu trên chiến trường, bây giờ quay về làm kinh tế thì phải cố gắng chứ. Bác Hồ mình nói “xây dựng hơn mười ngày nay mà”. Bây giờ vậy chưa được, còn làm nữa.

hinhps CCB lam kinh tet gioi  (2).jpg

Để thành công với cây cam, ông thường xuyên đi học tập kinh nghiệm của các nhà vườn trong và ngoài tỉnh. Ông cho biết: ban đầu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng dần dần có kinh nghiệm thì thấy việc chăm sóc cây cam dễ hơn. Để cây đạt năng suất cao, ông chú trọng tới việc chăm sóc, bón phân đầy đủ. Do cây cam sành không ưa nắng gắt và gió lùa nên ông sử dụng màng lưới cho toàn bộ diện tích. Đồng thời áp dụng an toàn sinh học trong chăm sóc như sử dụng vôi phun lên cây để đuổi côn trùng, phân bón hữu cơ... Nhờ tinh thần cần cù, chịu khó học hỏi và áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình canh tác nên qua 5 năm trồng, vườn cam của ông cũng đạt sản lượng hơn 150 tấn/năm. Thành công với mô hình này, ông thường xuyên chia sẻ và giúp đỡ các cựu chiến binh khác về kỹ thuật trồng và chăm sóc cam sành.

Ông Nguyễn Quyết Thắng- Chủ tịch Hội CCB xã Sông Trầu, Trảng Bom cho chúng tôi biết:

“ Tuy đồng chí Chính bị bệnh tật nhưng mà vẫn bản chất của anh bộ đội Cụ Hồ, đồng chí không sợ khó khăn, gian khổ, sẵn sàng làm mọi thứ vì kinh tế gia đình, trang trải, đảm bảo kinh tế cho con cái ăn học, trưởng thành. Mặc dù đồng chí bị bệnh hiểm nghèo, với tinh thần vươn lên, vượt khó, đồng chí Từ Văn Chính cùng gia đình, con cái vươn lên bỏ công , bỏ sức ra xây dựng mô hình trang trại này… Đồng chí Từ Văn Chính là 1 đồng chí gương mẫu trong việc phát triển kinh tế trang trại, thứ 2 là tham gia các hoạt động của Hội, chi hội… Đồng chí luôn giữ được bản chất Bộ đội cụ Hồ, không ngại khó khăn, giúp đồng chí đồng đội… đồng chí luôn luôn có tính vươn lên…

Có thể nói rằng, với sự nhạy bén, năng động, quyết tâm không cam chịu đói nghèo, cựu chiến binh Từ Văn Chính đã vượt qua khó khăn để vươn lên làm giàu, trở thành điển hình tiên tiến trong làm kinh tế ở địa phương.

 

Thanh Tâm- Trung Nguyên​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.