1. Giao đồng chí Trần Thị Thảo –
PCT UBND xã, Tổ trưởng Bộ phận tiếp nhận và trả kết triển khai thực hiện các nội
dung sau:
- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ
đạo triển khai cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính,
nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức; tiếp tục
triển khai các mô hình mới, cách làm hay để tạo thuận lợi cho người dân, doanh
nghiệp.
- Tiếp tục quán triệt về trách nhiệm
người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, giám sát kết quả thực hiện nhiệm
vụ cải cách hành chính; thường xuyên rà soát tiến độ thực hiện các nhiệm vụ cải
cách hành chính của địa phương; kịp thời báo khó khăn, vướng mắc để phối hợp xử
lý kịp thời.
- Chỉ đạo các CBCC thực hiện các
nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính; rà
soát, đơn giản hóa quy định hành chính, thủ tục hành chính đảm bảo tiến độ đề
ra.
- Theo dõi, đôn đốc công tác tiếp
nhận, giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp; khắc phục dứt điểm tình trạng
buông lỏng công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc giải quyết TTHC cho người
dân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức.
- Xác định rõ trách nhiệm của từng cán
bộ, công chức trong phối hợp xử lý các nhiệm vụ chung bằng quy trình cụ thể cấu
hình lên phần mềm để thực hiện; khắc phục tình trạng không rõ, đùn đẩy trách
nhiệm giữa các cán bộ, công chức nhằm đảm bảo giải quyết kịp thời cho người
dân, doanh nghiệp.
- Chủ động phối hợp giữa các bộ phận,
công chức, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm gây chậm trễ trong phối hợp
giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
- Triển khai thực hiện các nhiệm vụ
trọng tâm trong công tác cải cách hành chính năm 2024 đảm bảo thực hiện đạt chỉ
tiêu, nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 194/QĐ-UBND ngày 23/01/2024 của Chủ
tịch UBND tỉnh và Quyết định số 909/QĐ-UBND ngày 29/02/2024 của Chủ tịch UBND
huyện.
- Tổ chức truyền thông, hướng dẫn
hiệu quả, thiết thực để người dân tích cực tham gia, sử dụng dịch vụ công trực
tuyến, hoàn thành chỉ tiêu hồ sơ trực tuyến năm 2024 (tối thiểu 30% cấp xã).
- Triển khai công tác số hóa hồ sơ
thủ tục hành chính, đảm bảo mục tiêu kết quả giải quyết hồ sơ được cung cấp đồng
thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp (tối
thiếu đạt 20% tại cấp xã).
2. Giao Công chức Văn phòng thống
kê (phụ trách công tác CCHC):
- Phối hợp với các CBCC có liên qua
n rà soát lại kế hoạch cải cách hành chính của UBND xã, đảm bảo bám sát các mục
tiêu, định hướng của huyện, phù hợp với tính hình thực tế tại địa phương; khắc
phục tình trạng ban hành kế hoạch còn chung chung, nhiều nội dung không thuộc
thẩm quyền của cấp xã nên không tổ chức triển khai thực hiện, không đánh giá được
kết quả trong năm 2024.
- Phối hợp với Tổ kiểm tra công vụ
tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính, kỷ cương hành chính, trách nhiệm
công vụ tại địa phương, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm cải cách hành
chính, định kỳ hàng quý báo cáo Chủ tịch UBND xã.
- Theo dõi kết quả thực hiện các chỉ
đạo của Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBND xã về cải cách hành chính, làm căn cứ
đánh giá chỉ số cải cách hành chính của địa phương năm 2024.
3. Giao Công chức Văn hóa – xã hội
phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông thực
hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn xã, phối hợp với các cơ quan thực hiện
đăng ký chữ ký số công dân.
4. Giao công chức Tài chính – kế
toán Chủ trì, phối hợp với các CBCC liên quan đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ trọng
tâm liên quan đến thanh toán không dùng tiền mặt các hồ sơ TTHC.
Trên đây văn bản chỉ đạo triển khai
thực hiện Thông báo kết luận của đồng chí Vũ Thị Minh Châu - Chủ tịch UBND huyện,
Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính huyện tại Hội nghị tổng kết công tác cải
cách hành chính năm 2023, đề nghị các đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai
thực hiện. Quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo Chủ
tịch UBND xã xem xét, chỉ đạo xử lý./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Chủ tịch, các
Phó CT;
- Lưu: VT.
|
CHỦ TỊCH
Trần Công An
|