Vĩnh Cửu - Xã Trị An : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Trị An
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Triển khai công tác thực hiện phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn xã Cập nhật26-09-2023 03:08
Triển khai công tác thực hiện phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn xã

Trong thời gian gần đây, tình hình cháy nổ trên phạm vi cả nước có chiều hướng gia tăng và diễn biến hết sức phức tạp. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ cháy, nổ là do sự thiếu ý thức cảnh giác của người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt, tại các khu vực đông dân cư, các khu nhà cho thuê trọ, khu vực chợ, các nhà hàng, quán Karaoke… các cơ sở kinh doanh để hàng hóa, vật tư dễ cháy với số lượng lớn, sử dụng điện, nguồn nhiệt dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao.





Để đảm bảo tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân. UBND xã Trị An tuyên truyền và khuyến cáo tới các cơ quan, trường học, các cơ sở sản xuất kinh doanh và toàn thể nhân dân một số nội dung sau:

1. Đối với các tổ dân cư, trường học trên địa bàn:

- Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân, các em học sinh nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa cháy nổ cũng như ý thức trách nhiệm vì cộng đồng trong hoạt động PCCC, nhất là tuyên truyền về các biện pháp phòng cháy chữa cháy trong các hộ gia đình, trong nhà trường và các cơ sở kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, việc sử dụng điện và việc đun nấu, thực hiện chế độ tự kiểm tra nguồn nhiệt, điện, chất cháy đảm bảo chất cháy cách xa nguồn nhiệt.

- Chuẩn bị phương tiện chữa cháy và lực lượng  sẵn sàng chữa cháy khi  có sự cố cháy, nổ xảy ra.

2. Đối với các hộ gia đình:

- Mỗi gia đình chủ động trang bị các phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ như Bình chữa cháy xách tay, bao bố, búa tạ, kìm cộng lực và hướng dẫn các thành viên trong gia đình cách sử dụng đảm bảo tuyệt đối an toàn. Tối thiểu mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất  01 (một) bình chữa cháy.

- Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, các thiết bị điện; khi không sử dụng thiết bị điện thì tắt và rút dây điện ra khỏi ổ điện, khi đi ra khỏi nhà phải kiểm tra tất cả thiết bị điện và tắt tất cả thiết bị điện. Nếu có sự cố về điện Chủ nhà liên hệ với điện lực để tiến hành kiểm tra trước khi sử dụng.

- Đối với các hộ gia đình sử dụng bếp gas cần kiểm tra các khớp nối, bếp, bình gas có bị rò rỉ khí gas không? Khi không sử dụng thì phải khóa bình gas. Khi đi ra ngoài và trước khi đi ngủ cần kiểm tra các hệ thống thiết bị trong gia đình, tắt các thiết bị điện không cần thiết, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết cần chú ý việc thắp hương thờ cúng, khoảng cách từ bát hương tới trần nhà tối thiểu là 2m, không được đốt vàng mã ở ngoài đường, gây ô nhiễm môi trường.

3. Đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh.

- Niêm yết nội quy PCCC, tiêu lệnh chữa cháy, trang bị đầy đủ bình chữa cháy, đèn chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn thoát nạn tại nơi quy định; trang bị thang dây thoát nạn ( đối với nhà 2 tầng trở lên), trang bị phương tiện phá dỡ (búa, rìu,…) đặt ở bên trong cơ sở.

- Tổ chức tuyên truyền cho nhân viên trong cơ sở về công tác phòng cháy, chữa cháy; hướng dẫn nhân viên cách sử dụng những phương tiện chữa cháy đã được trang bị và kỹ năng thoát nạn khi có cháy.

- Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, triệt để tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện chữa cháy để kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

- Khi xảy ra cháy, tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy theo số 114, đồng thời tổ chức việc thoát nạn, cứu người và dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.