Vĩnh Cửu - Xã Trị An : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Trị An
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nông dân xã Trị An chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang cây Sầu Riêng theo hướng an toàn, công nghệ cao Cập nhật05-12-2020 09:14
Sáng ngày 24 /11/2020 Ban chấp hành hội nông dân xã đã tham quan, đánh giá hiệu quả của mô hinh Suầ Riêng hộ Ông Nguyễn Quý Sửu.

Hình ảnh: Sầu riêng đang cho ra trái vụ

​Ông Nguyễn Quý Sửu, ngụ ấp 1, xã Trị An, huyện Vĩnh Cửu Bước đầu đã có những thành công với cây sầu riêng, thu lại lợi nhuận tương đối cao. Ông đã mạnh dạng đầu tư cây sầu riêng với diện tích trồng mới là 11ha nâng tổng diện tích sầu riêng của Ông lên đến 16 ha.

Hiện nay Với 1,3ha đất trồng sầu riêng Ri6 gần 4 năm tuổi, đã cho ra trái vụ đầu tiên. Hiện thương lái đến đặt mua với giá 70.000 đồng/kg. Ước tính thu nhập từ vườn sầu riêng của ông trên 1 tỷ đồng.

Ông Sửu chia sẻ Nhờ chăm chỉ, tự học qua sách báo và mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, sầu riêng của ông đạt chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chia sẻ kinh nghiệm trồng cây sầu riêng, ông Sửu cho biết: Muốn sầu riêng đạt năng suất cao, ngoài việc sử dụng nước tưới, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hợp lý, người trồng cần tăng cường phân hữu cơ, trồng cỏ giữ ẩm cho gốc cây... Ông Sửu cũng đã đầu tư hệ thống tưới phun sương cho cây. Theo ông Sửu, với cách làm này vừa tiết kiệm tiền thuê nhân công, tiền phân, thuốc (gần 5 triệu đồng/tháng), vừa đảm bảo cây được ướt đều với lượng nước vừa đủ.

Nhờ trái sầu riêng có chất lượng tốt, ổn định, thời gian gần đây, nhiều thương lái đã đến gia đình ông đặt mua sầu riêng lâu dài. 

 ​

                                                                                                                                                      Hiếu Học

dfd (29/10/2020)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.