Vĩnh Cửu - Xã Trị An : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Trị An
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập hội nông dân Việt Nam ( 14/10/1930 – 14/10/2020) xã Trị An năm 2020 Cập nhật27-10-2020 08:13
Vừa qua tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Trị An đã diễn ra buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập hội nông dân Việt Nam ( 14/10/1930 – 14/10/2020), và tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2020

Ông Nguyễn Văn Hoa - CT HND xã thông qua báo cáo công tác hội

​Về tham dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Hải Bằng – Bí thư Đảng ủy xã Trị An , Bà Trần Thị Lan Chi – CT hội nông dân huyện Vĩnh Cửu, cùng các ông bà đại diện cho các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ  ấp 1, ấp 2, trưởng các ấp và 40 hội viên hộ nông dân trên địa bàn xã.

Mở đầu hội nghị ông Nguyễn Văn Hoa thông qua đề cương tuyên truyền kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2020).

Trong báo cáo tổng kết công tác hội và phong trào nông dân 2017; phương hướng công tác hội và phong trào nông dân 2018, ông nhấn mạnh những thuận lợi và khó khăn hạn chế trong công tác hội: Về thuận lợi được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên của Hội cấp trên và Đảng ủy xã về công tác Hội và phong trào nông dân đã giúp cho BCH, Ban thường vụ Hội nông dân xã tập trung thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, xây dựng những giải pháp, cách làm thiết thực, đem lại hiệu quả cao trong hoạt động Hội.

Được ủy ban nhân dân xã, ủy ban mặt trận tổ quốc xã, các đoàn thể phối hợp và hỗ trợ, tạo môi trường thuận lợi để Hội nông dân xã tổ chức vận động các phong trào của Hội như: Thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi; xây dựng gia đình văn hoá, tham gia xây dựng ấp văn hoá, tham gia bảo vệ an ninh trật tự xóm ấp… phát triển ngày một sâu rộng với các nội dung, hình thức vận động phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tiển sản xuất và đời sống; qua đó vận động hội viên, nông dân góp phần tích cực thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn.

Ban chấp hành Hội nông dân xã đã bám sát Nghị quyết của Đảng  uỷ và của Hội cấp trên, nắm vững tình hình thực tiễn, cụ thể hoá thành các chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp để tổ chức thực hiện; sự đoàn kết, nhất trí và tinh thần trách nhiệm của từng uỷ viên Ban chấp hành từ xã đên các chi hội, nhất là các uỷ viên trực tiếp tại các ngành đã tích cực tham gia xây dựng Nghị quyết của Ban chấp hành, chương trình công tác của Ban thường vụ và kết hợp nhiệm vụ của các ngành tác động,  để các phong trào nông dân đạt kết quả. Bên cạnh đó, sự cố gắng, nổ lực của đội ngũ cán bộ Hội với quyết tâm tổ chức thực hiện có kết quả nhiệm vụ được giao và phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao cuộc sống của hội viên, nông dân đã tạo nên động lực cho các hoạt động củng cố kiện toàn tổ chức Hội, vận động có hiệu quả các phong trào do Hội và địa phương phát động, tỷ lệ tập hợp hội viên vào tổ chức đạt chỉ tiêu, lực lượng nồng cốt phát huy tích cực.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, Công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn xã vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục như:

Việc sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm trong các phong trào nông dân; Công tác tuyên truyền, cổ vũ phong trào nông dân; biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào nông dân chưa được thường xuyên, do vậy chưa phát huy được vai trò tích cực của phong trào nông dân tại địa phương. Sản xuất nông nghiệp có tiến bộ nhưng tốc độ phát triển và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn chậm, chưa thật bền vững; chuyển đổi cây trồng vật nuôi còn mang tính tự phát chưa gắn với thị trường nên hiệu quả kinh tế chưa cao; kết cấu hạ tầng nông thôn chưa đồng bộ, công tác đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển nông nghiệp chưa được quan tâm kịp thời. Lao động nông nghiệp giảm nhiều do chuyển đỗi cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang lao động công nghiệp. Khoảng cách giàu nghèo vẫn còn là một bức xúc xã hội; các tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật chưa được đẩy lùi triệt để…. Đang tạo ra tâm trạng băn khoăn, lo lắng, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội nông thôn. Công tác dạy nghề và tổ chức các dịch vụ hỗ trợ nông dân còn nhiều khó khăn; công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng chưa sâu, công tác kiểm tra chưa thường xuyên, một số chương trình phối hợp chậm; đội ngũ cán bộ từ xã đến các chi Hội tuy đã được đào tạo và hàng năm  được bồi dưỡng, tập huấn, song  vẫn còn nhiều cán bộ hạn chế về năng lực, trong tuyên truyền phổ biến pháp luật, lúng túng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ làm cho công tác tổ chức xây dựng Hội, các phong trào nông dân ở một số mặt chưa đạt yêu cầu chỉ đạo, chất lượng hoạt động của các chi hội còn hạn chế.

Cuối buổi họp mặt ông Nguyễn Hải Bằng phát biểu một số ý kiến sau khi nghe qua báo cáo của hội nông dân, ông đã đề nghị hội bổ sung thêm một số nội dung quan trọng vào báo cáo về vấn đề sản xuất nông nghiệp.Cần nêu rõ trong năm có những chuyển biến lớn, về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trong xã các cây trồng như cam, bưởi, sầu riêng đang phát triển mạnh. Trong chăn nuôi cần bổ sung thêm trong xã có hai trang trại heo, và trại gà tại đường Vũng Rễ đang hoạt động, định hướng cho nông dân sản xuất theo từng vùng để phát triển tốt hơn…

          

                                                                                                                                                    Hiếu Học

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.