Vĩnh Cửu - Xã Trị An : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Trị An
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đảng ủy, UBND xã Trị An tăng cường hướng dẫn người dân ứng dụng IMO trong hoạt động nông nghiệp và xử lý môi trường Cập nhật29-08-2020 02:37
Trên cơ sở nội dung văn bản số 1487/TNMT ngày 19/8/2020 của phòng Tài nguyên và Môi trường huyện về việc kết quả hướng dẫn IMO trong hoạt động nông nghiệp tại địa bàn các xã, thị trấn. UBND xã đã xây dựng kế hoạch số: 51A/KH-UBND ngày 10/08/2020 về việc thực hiện đề án “Minh bạch sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ sinh học nuôi và nhân IMO trong sản xuất nông nghiệp và xử lý môi trường trên địa bàn xã Trị An. Đồng thời phối hợp với UBMTTQ xã, Đoàn thể và các ngành tăng cường công tác tuyên truyền đến các hộ dân thực hiện sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ để tạo các sản phẩm nông nghiệp sạch.

Hình ảnh: hướng dẫn người dân nhân IMo từ IMO gốc (vi sinh vật bản địa)

UBND xã đã ủ và nhân men vi sinh theo hướng dẫn của huyện và hướng dẫn một số hộ chăn nuôi, đã triển khai ủ phân, làm thuốc BVTV, xử lý môi trường trong chăn nuôi, như hộ: ông  Lê Văn Danh, Nguyễn Trung Dũng, Lê Ngọc Phùng, Lê Tuấn Kiệt, Đào Công Vũ, Phan Văn Sơn, Nguyễn Văn Hải, Mai Thị Mười, Đậu Song Hiệp,....bước đầu đã cho thấy hiệu quả trong xử lý môi trường (mùi hôi trong chăn nuôi).

Ngày  15/7/2020 UBND xã  phối hợp với trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức hướng dân cho nông dân trên địa bàn xã tạo IMO gốc, nhân IMO và hướng dẫn làm phân bón cho cây trồng, thuốc bảo vệ thực vật, khử mùi chuồng trại chăn nuôi tại hội trường của UBND xã. Kết quả có 45 người tham gia.

Tiếp tục thực hiện từ ngày 10/8 đến ngày 22/8 năm 2020, UBND xã phối hợp MTTQ xã và các hội đoàn thể xã tổ chức thành lập các tổ, mua thùng chứa để trực tiếp nuôi và nhân IMO đồng thời hướng dẫn cho các tổ viên của các hội đoàn thể cụ thể:

- UBND xã đã trang bị cho 5 đoàn thể, mỗi đoàn thể 2 thùng (160 lít) để nuôi, nhân IMO và hướng dẫn cho các tổ viên.

- Trang bị cho 2 ấp, mỗi ấp 3 thùng chứa (160 lít) nuôi, nhân IMO và hướng dẫn cho các hộ dân trên địa bàn ấp. Kết quả trên địa bàn 2 ấp đã hướng dẫn được 15 hộ chăn nuôi trên địa bàn nuôi IMO sử dụng cho mục đích xử lý môi trường (mùi hôi trong chăn nuôi).

Qua nắm bắt tình hình tại địa bàn các ấp, đến nay có khoảng trên 35 hộ dân đã áp dụng men IMO trong hoạt động sản xuất nông nghiệp (chủ yếu xử lý mùi hôi trong chăn nuôi).


hỉnh ảnh: nhân, nuôi IMO

UBND xã tiếp tục phối hợp với các ngành đoàn thể tiếp tục vận động và hướng dẫn người dân trên địa bàn nuôi, nhân IMO trong hoạt động sản xuất nông nghiệp.

 ​                                                                                                    Hiếu Học

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.