Vĩnh Cửu - Xã Trị An : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Trị An
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công tác cải cách hành chính năm 2019 Cập nhật30-01-2020 11:02
Năm 2019, công tác tác cải cách hành chính của UBND xã Trị An đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận tiếp nhận và xử lý 2075/2065 đạt 99,5%

Theo đó, trong năm 2019 lĩnh vực Công tác kiểm soát TTHC: Tổ chức niêm yết công khai, minh bạch và thực hiện đúng quy định của bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã được ban hành kèm theo các Quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai, điều chỉnh các thủ tục hành chính, mẫu tờ khai, mẫu đơn hành chính không còn phù hợp, quy trình giải quyết thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, phí, lệ phí, thời gian giải quyết hồ sơ, hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng …được công khai minh bạch rõ ràng, đầy đủ, dễ hiểu cho người dân thuận tiện khi liên hệ. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Thực hiện kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã bố trí 06 cán bộ, công chức. Duy trì triển khai thực hiện việc tiếp nhận, xử lý kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính theo quy định để các cá nhân, tổ chức nắm bắt thực hiện đúng quy trình, quy định cũng như tham gia giám sát, phản biện trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức. Thực hiện nghiêm việc mở sổ theo dõi việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định.


Hình ảnh tại 1 của xã

Trong năm 2019, UBND xã đã tiếp nhận và giải quyết tốt thủ tục hành chính trên các lĩnh vực thuộc trách nhiệm của UBND xã trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa và trong việc phối hợp thực hiện TTHC liên thông với tổng số hồ sơ TTHC tiếp nhận là: 2075 hồ sơ và xử lý hoàn thành 2065 hồ sơ. đạt: 99,5%.

Hiện tại, UBND xã đã được cấp chữ ký số để xác thực văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản – điều hành công việc nên việc xử lý, điều hành văn bản được nhiều thuận lợi. 100% công chức sử dụng phần, mềm quản lý văn bản để quản lý, điều hành, xử lý công việc

Bên cạnh những kết quả đạt được còn tồn tại một số hạn chế: Hệ thống mạng yếu, thường xuyên bị mất kết nối. Hiện tại phần mềm Egov chạy không ổn định, rất chậm và có lúc không hoạt động được gây không ít khó khăn cho người thực hiện tác nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.

UBND xã cũng đã đề ra một số nhiệm vụ cần phải thực hiện trong năm 2020 đó là: Thường xuyên thực hiện rà soát, cập nhật bộ TTHC để kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bãi bỏ, bổ sung kịp thời theo đúng quy định pháp luật. Duy trì thực hiện lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân về hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã. Tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức về công tác cải cách thủ tục hành chính tại UBND xã./.​

                                                                                                                                      Hiếu Học

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.