Vĩnh Cửu - Xã Trị An : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Trị An
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kết quả hoạt động năm 2017 của Hội đồng nhân dân xã Cập nhật26-01-2018 08:53
Hoạt động kỳ họp trong năm 2017, thường trực HĐND xã đã tổ chức 2 kỳ họp thứ 3 và thứ 4 theo luật định.

Tại kỳ họp thứ 3 HĐND xã tập trung xem xét và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - Xã hội, Quốc phòng an ninh năm 2016 và quyết định mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017, đánh giá kết quả thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn xã năm 2016, thông qua tờ trình về điều chỉnh dự toán thu- chi ngân sách nhà nước năm 2016, phân bổ dự toán thu, chi ngân sách năm 2017. Thông qua tờ trình về thực hiện các tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em năm 2017, xem xét, đánh giá tình hình hoạt động HĐND xã năm 2016, quyết định chương trình hoạt động vá chương trình giám sát của HĐND xã năm 2017, Nghe UB.MTTQ xã thông báo kết quả Mặt trận tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền và giám sát hoạt động đại biểu HĐND, bầu bổ sung trưởng ban KT-XH Hội đồng nhân dân xã và ủy viên UBND xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Kỳ họp thứ 3 HĐND xã thông qua 9 nghị quyết về các vấn đề nêu trên.

Kỳ họp thứ 4 HĐND xã xem xét đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội- quốc phòng- an ninh 6 tháng đầu năm, quyết định các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; xem xét điều chỉnh bổ sung dự toán thu- chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2017, phê chuẩn quyết toán ngân sách xã năm 2016; nghe báo cáo hoạt động HĐND 6 tháng đầu năm và chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2017; nghe thông báo của UBMTTQ xã về việc MTTQ tham gia giám sát hoạt động đại biểu HĐND, và việc MTTQ tham gia xây dựng chính quyền.

Kỳ họp thứ 4 HĐND xã thông qua 3 nghị quyết về các vấn đề nêu trên.

Các kỳ họp HĐND được thường trực HĐND chuẩn bị chu đáo từ hình thức đến nội dung. Các ban HĐND xã thực hiện tốt công tác thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết do UBND xã trình đại biểu HĐND phát huy được vai trò của người đại biểu trong các phiên thảo luận, chất vần và quyết nghị thông qua các nội dung quan trọng được trình ra kỳ họp.

Hoạt động tiếp xúc cử tri:

HĐND đã phối hợp cùng UBND, UBMTTQ xã tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND xã, đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương. Các ý kiến này đã được chủ tịch UBND xã giải trình, trả lời tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Nhờ vậy, nhiều ý kiến của cử tri được giải quyết ngay tại hội nghị tiếp xúc, đa số cử tri tán thành với kết quả đạt được của HĐND và UBND xã trong năm 2017. Những vấn đề tồn tại thường trực HĐND xã tiếp tục đôn đốc và yêu cầu xử lý đúng quy định, thỏa đáng các vấn đề do đại biểu, và cử tri kiến nghị.

Hoạt động giám sát.

Xem xét các báo cáo tại kỳ họp.

Tại kỳ họp thứ 3 và thứ 4 HĐND xã là kỳ họp định kỳ đầu năm, và kỳ họp giữa năm 2017, HĐND xã đã xem xét các báo cáo của thường trực HĐND,UBND. Các báo cáo trên đã được các ban HĐND xã thẩm tra theo sự phân công của thường trực HĐND xã, và được báo cáo tại kỳ họp HĐND. Qua đó, đại biểu HĐND xã có đánh giá một cách chi tiết, cụ thể về những kết quả đạt được, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, qua đó kiến nghị những biện pháp khắc phục để nâng cao chất lượng hoạt động tại kỳ họp…

Hoạt động của thường trực HĐND xã : Đã phối hợp tốt với UBND, UBMTTQ xã chuẩn bị đầy đủ các nội dung phục vụ có hiệu quả cho kỳ họp thứ 3 và thứ 4 HĐND xã khóa XI, nhiệm kỳ 2016- 2021. Đồng thời cung cấp các thông tin, tài liệu cần thiết để các đại biểu tham dự kỳ họp, và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Phối hợp cùng UBND xã triển khai các nghị quyết HĐND, giao nhiệm vụ KTXH, phân bổ chỉ tiêu ngân sách năm 2017 cho các ngành đoàn thể.

Phối hợp cùng UB.MTTQ xã tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri trên địa bàn xã.

Phối hợp cùng ban pháp chế và ban KT-XH Hội đồng nhân dân huyện, tổ chức hội nghị giao ban cấp huyện và xã.

Phối hợp cùng thường trực HĐND huyện giám sát tình hình sử dụng kinh phí sự nghiệp nông nghiệp hổ trợ các mô hình sản xuất hiệu quả kinh tế cao từ năm 2015 đến nay trên địa bàn xã.

Thường trực HĐND xã đã tổ chức giám sát đối với công tác thu- chi quản trang trên địa bàn xã.

Điều phối ban pháp chế HĐND xã giám sát công tác cải cách hành chính và giám sát tình hình ANTTATXH và giám sát công tác xét cấp GCNQSDĐ, quy hoạch sử dụng đất, công tác quản lý trật tự và xây dựng trên địa bàn xã theo nghị quyết HĐND xã đã thông qua.

Điều phối ban pháp chế HĐND xã giám sát công tác quản lý môi trường, giám sát lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và giám sát công tác đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn xã năm 2017.

Tổ chức giao ban thường trực HĐND và các ban HĐND xã theo quy chế.

Hoạt động đại biểu HĐND xã:

Tại kỳ họp thứ 3 và thừ 4 vừa qua, số lượng đại biểu HĐND xã tham dự 23/23 đại biểu.

                                                                                                                      Hoài Phương

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.