Vĩnh Cửu - Xã Trị An : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Trị An
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đại hội Đại biểu Hội Nông Dân xã Trị An lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 – 2023 Cập nhật22-01-2018 07:57
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19 tháng 01 năm 2018, tại hội trường UBND xã Trị an, Hội nông dân xã đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội nông dân xã Trị An lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Đến tham dự với Đại hội có ông Lê Bửu Châu – Phó chủ tịch hội nông dân tỉnh Đồng Nai, bà Nguyễn Thị Hương Giang – Phó ban dân vận huyện Vĩnh Cửu, ông Nguyễn Văn Bảy – Chủ tịch hội nông dân huyện Vĩnh Cửu, ông nguyễn Văn Công – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Trị An, các ông bà đại diện cho các ban ngành đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn xã cùng khoảng  50 Hội viên Hội nông dân xã Trị An cùng tham dự.

Hội nghị đã được nghe ông Nguyễn Văn Hoa – Chủ tịch hội nông dân xã Trị An thông qua báo cáo hội nông dân xã Trị An khóa VIII và phương hướng nhiệm vụ hội nông dân xã khóa IX nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Nhìn chung sau 5 năm thực hiện nghị quyết của Đại hội nông dân toàn quốc lần VI, nghị quyết Đại hội nông dân tỉnh và huyện lần thứ VII, Đại hội lần thứ VIII hội nông dân xã, mặc dù có nhiều khó khăn làm ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển KT-Xh của xã. Song, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và hội cấp trên, sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của UBND xã, sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, sự phấn đấu của cán bộ, hội viên và nông dân đã góp phần đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế, phát triển KT-XH và giữ vững ổn định chính trị ở địa bàn nông thôn. Đồng thời công tác vận động nông dân trong những năm qua đã tạo sự chuyển biến tích cực, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức hội trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, mở ra những điều kiện cho công tác vận động nông dân trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn.

Từ thực tiễn hoạt động của hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ qua hội nông dân xã đã rút ra một số kinh nghiệm. Cần phải có kế hoạch cụ thể để chủ động tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng ủy và Hội cấp trên, sự hỗ trợ, giúp đỡ của UBND và việc phối hợp với MTTQ cùng các đoàn thể. Trong tổ chức thực hiện kế hoạch phải năng động, sáng tạo, nhạy bén, có biện pháp tích cực, khả thi để thực hiện đến nơi, đến chốn mục tiêu, công việc đã xác định.

Khi tổ chức thực hiện nghị quyết của đảng và hội cấp trên, phải nắm chắc tình hình thực tế ở cơ sở để chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với yêu cầu của tổ chức hội, để đưa các phong trào của hội đạt kết quả cao, tác động thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Về công tác cán bộ cần quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở, đặc biệt là cán bộ chi, tổ hội, phải có năng lực và nhiệt tình với công việc, được quần chúng tín nhiệm, luôn đi sâu sát với hội viên, năng động, sáng tạo trong công tác, việc bố trí cán bộ vừa đáp ứng yêu cầu trước mắt,  đồng thời có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng nhiệm vụ lâu dài. Phải luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội, cần phải lựa chọn công việc trọng tâm, các chương trình kinh tế, các dự án, để xây dựng kế hoạch và chủ động phối hợp với các ngành chức năng để thực hiện. Hoạt động của hội phải xuất phát từ lợi ích thân thiết, chính đáng của hội viên và nông dân, phải coi đây là động lực chính là nền tảng để xây dựng tổ chức hội vững mạnh.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Công - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nông dân xã.


Ảnh: Bầu ban chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu tham dự đại hội cấp trên.

Trong buổi đại hội lần này hội nghị đã bầu ông Nguyễn Văn Hoa chức danh chủ tịch hội nông dân xã, bà Mai Thị Thảo chức danh phó chủ tịch hội nông dân xã.​


Ảnh: Đoàn đại biểu tham dự đại hội cấp trên.

Buổi Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày./.

                                                                                                                                    Hoài Phương


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.