Tân Phú - Trà cổ : noi-dung-tin Tân Phú - Trà cổ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội thảo phân bón KOMIX Cập nhật25-05-2017 02:26
Chiều ngày 17/5/2017 tại hội trường UBND xã Trà Cổ, hội nông dân xã Trà Cổ phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thiên Sinh tổ chức hội thảo cho bà con nông dân của xã nhằm giới thiệu sản phẩm phân bón KOMIX, đây là sản phẩm do Công Ty Cổ Phần Thiên Sinh sản xuất.

Tham dự hội thảo có ông Phạm Văn Hai – Phó Trưởng phòng Khuyến nông huyện; Đại diện công ty Cổ phần Thiên Sinh, cùng hơn 50 bà con nông dân trên địa bàn xã.

Trong buổi hội thảo bà con đã được nghe đại diện của Công Ty Cổ Phần Thiên Sinh giới thiệu về Công ty và qui trình sử dụng sản phẩm phân bón KOMIX. Theo đó: Năm 1987, liên doanh giữa Công ty Ever Rich Development Hong Kong và Công ty Dịch vụ tổng hợp khai thác đồng Tháp Mười, cùng với nhóm nghiên cứu SAFANUTRO (thuộc UBKHKT tỉnh Sông Bé), khởi đầu sự nghiệp sản xuất phân bón sinh hóa hữu cơ KOMIX tại Việt Nam. Đến năm 1990, quy trình công nghệ sản xuất phân bón KOMIX được chuyển giao cho Công ty Geprosecom II (nay là Công ty Thanh Bình, Bộ Quốc phòng) do xí nghiệp BFC tiếp nhận và thực hiện.

20170517_142613.jpg
(Toàn cảnh buổi hội thảo)

Để chuẩn bị cho một thị trường mở đầy cạnh tranh và nhiều thách thức, Lãnh đạo Xí nghiệp BFC được sự thống nhất của cơ quan chủ quản đã mở rộng cánh cửa mời gọi đầu tư nhằm tìm kiếm công nghệ mới và bổ sung sức mạnh tài chánh cho doanh nghiệp. Như vậy, ngày 02-08-1994 Công ty Thiên Sinh được thành lập, trụ sở và nhà máy trung tâm đặt tại 426B Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Thực hiện chủ trương của UBND Tp. Hồ Chí Minh về việc di dời các cơ sở sản xuất trong nội thành ra ngoại thành và các tỉnh phụ cận để đảm bảo môi trường dân cư, năm 2003 Công ty đã khởi công xây dựng trụ sở và nhà máy trung tâm tại An Tây, Bến Cát, Bình Dương với hệ thống tự động sản xuất phân bón KOMIX 20 tấn/giờ.

Cũng trong buổi hội thảo bà con còn trao đổi, thảo luận về bệnh hại trên cây tiêu và cây cà phê, những ý kiến thắc mắc của bà con đã được đại diện công ty cổ phần Thiên Sinh giải đáp.

Cuối buổi hội thảo Công ty Thiên Sinh tổ chức tặng quà và bốc thăm trúng thưởng sản phẩm của Công ty gồm: Giải nhất: 01 Bao phân vi lượng KoMix trị giá 350.000 đồng, 2 giải nhì: Một bình 05 lít phân tưới gốc trị giá 195.000đồng/1bình và 5 giải ba: mỗi giải 2 lọ phân bón lá, trị giá: 125.000 đồng/2lọ./.

Điểm KH&CN xã Trà Cổ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân Xã Trà Cổ, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai. 

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter