Trảng Bom - Xã Thanh Bình : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Thanh Bình
Chào mừng quý vị đến với Website xã Thanh Bình huyện Trảng Bom
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
HOẠT ĐỘNG CỦA MẶT TRẬN TỔ QUỐC Cập nhật24-03-2020 02:49
Trong quý I/2020, Ban thường trực Ủy ban MTTQ xã tập trung tuyên truyền về Nghị quyết số 111-NQ/ĐU ngày 20/01/2020 của BCH Đảng bộ xã về mục tiêu nhiệm vụ năm 2020; tuyên truyền Nghị quyết, kế hoạch của BCH Đảng bộ xã về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018-2020; tuyên truyền các văn bản, kế hoạch của Ban Thường trực MTTQ huyện và MTTQ xã theo chương trình công tác đã đề ra trong quý I/2020. Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dich COVID-19 trên địa bàn xã theo công văn số 10/BTT-MTH ngày 24/2/2020. …kết quả đã tổ chức được 22 lượt tuyên truyền và có 759 người tham gia. Phối hợp Ban phòng chống dịch COVID-19 của Ủy ban nhân dân xã Thanh Bình tuyên truyền bằng loa phát thanh xã với thời lượng 5 phút/ ngày; tuyên truyền bằng loa di động trên địa bàn 4 ấp 2 lượt/ tuần.

Tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung phương thức hoạt  động của MTTQ Việt Nam trong công tác dân tộc, tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn, tiếp tục tuyên truyền “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh” và học tập chuyên đề năm 2020 trong đội ngũ cán bộ mặt trận và nhân dân phối hợp tổ chức tuyên truyền vận động thực hiện tại địa bàn dân cư với hơn 1.032 lượt người tham gia. Thông qua tuyên truyền nhằm động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện mục tiêu phát triển KT - XH của địa phương.

Tuyên truyền vận động các vị chức sắc, nhà tu hành, tu sĩ, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tích cực tham gia công tác xã hội.

Triển khai phối hợp cùng chính quyền và các đoàn thể quan tâm chăm lo giúp đỡ cho người nghèo và gia đình chính sách đang gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán không ai bị bỏ lại phía sau. Tổng giá trị các phần quà được trao tặng cho người nghèo, các đối tượng xã hội gồm hộ nghèo và cận nghèo,  vượt nghèo, người cao tuổi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã gồm 874 suất quà với tổng trị giá 245.100.000 đồng, tích cực vận động thanh niên trong độ tuổi đăng ký khám tuyển NVQS và tình nguyện lên đường khi trúng tuyển hoàn thành 100% chỉ tiêu được huyện giao. Ban TT MTTQ phối hợp UBND các ban ngành đoàn thể tổ trao tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ đạt chỉ tiêu 16TN/16TN; hướng dẫn Ban công tác MT các ấp khảo sát lập hồ sơ xây, sửa nhà ĐĐK năm 2020.

Tiếp tục công tác vận động tặng thẻ BHYT cho các đối tượng khó khăn, thực hiện rà soát lại và cấp mới trường hợp chưa tham gia BHYT, Ban Thường trực  tiếp tục vận động nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và các chức sắc tôn giáo trên địa bàn để tiến đến toàn dân tham gia BHYT đạt trên 90%.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã thường xuyên triển khai chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên là đoàn thể chính trị-xã hội thực hiện có hiệu quả công tác tự quản các tuyến đường “Sáng,xanh,sạch,đẹp”. Bên cạnh đó công tác tuyên truyền vận động thực hiện  các tiêu chí “sáng, xanh sạch,  đẹp” trên địa bàn xã , phối hợp vận động tuyên truyền bà con dọn vệ sinh có 265 cán bộ đảng viên và bà con nhân dân cùng tham gia.Lực lượng công an quân sự tham gia dọn vệ sinh, làm cỏ xung quanh  UBND xã với 20 người tham gia. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phối hợp tổ đánh giá kết quả tham gia xây dựng các tuyến đường định kỳ hàng tháng, hàng quý theo quy định.

Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân-Giám sát đầu tư cộng đồng: Tiếp tục thực hiện công tác Giám sát đầu tư cộng đồng trong thi công xây dựng các công trình được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách cấp trên; tham gia giám sát bàn giao công trình Trạm y tế xã, còn một số hạng mục như điện, nước..chưa hoàn thiện nên chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Trong quý I, đã tổ chức chủ trì 01 buổi tiếp xúc cử tri với các tổ đại biểu HĐND huyện có 45 bà con cử tri tham gia. Có 142 cử tri 04 ấp tham dự đóng góp 02 lượt ý kiến, được tổ đại biểu giải trình  và được bà con nhân dân đồng tình.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.