Tân Phú - Phú Bình : noi-dung-tin Tân Phú - Phú Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội nghị tổng kết hoạt động kinh tế tập thể năm 2018. Cập nhật06-12-2018 08:45
Sáng ngày 05/12/2018, tại Hội trường Tại hội trường TTVHTT – HTCĐ xã Phú Bình. Ban chỉ đạo XD&PTKTTT huyện Tân Phú tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động kinh tế tập thể năm 2018.

IMG_6548   600.jpg
Hội nghị tổng kết hoạt động KTTT tại UBND xã Phú Bình.

Dự hội nghị có Đại diện Ban thường trực BCĐ XD&PTKTTT tỉnh Đồng Nai; đồng chí Nguyễn Hữu Ký, PCT UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo XD&PTKTTT huyện Tân Phú cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNT huyện, các đồng chí thành viên BCĐ XD&PTKTTT huyện, lãnh đạo UBND và cán bộ phụ trách KTTT các xã, thị trấn, lãnh đạo các HTX, THT tiêu biểu trên địa bàn huyện Tân Phú.

Theo báo cáo. Tổng số HTX trên địa bàn huyện là 33 HTX, các HTX đều đã thực hiện hoạt động theo Luật HTX năm 2012 và 66 THT, Câu lạc bộ. Trong đó số CLB, THT đã đăng ký hoạt động theo Nghị định 151/NĐ-CP là 56 THT. Hoạt động của Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển kinh tế tập thể huyện đã tham mưu xây dựng chương trình phối hợp hoạt động “Về đổi mới, phát triển và nâng cao hiện quả kinh tế tập thể trên địa bàn huyện Tân Phú năm 2019” giữa ban chỉ đạo XD&PTKTTT tỉnh Đồng Nai và huyện Tân Phú; Tổ chức hội nghị sơ kết hội nghị 6 tháng đầu năm 2018 và phương hướng nhiện vụ 6 tháng cuối năm 2018; Phối hợp với liên minh HTX tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết những vướng mắc trong quá trình hoạt động của các HTX; Tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình vận động thành lập HTX, tổ hợp tác và tình hình xây dựng và phát triển kinh tế tập thể tại các xạ; Phối hợp với Chi cục phát triển nông thôn tổ chức khảo sát thông tin các HTX nông nghiệp.

Hoạt động kinh tế tập thể: Tuy đóng góp vào nguồn thu ngân sách huyện còn nhiều khiêm tốn, nhưng thành phần kinh tết tập thể trên địa bàn huyện đã hỗ trợ cho kinh tế hộ có điều kiện phát triển, bước đầu hình thành sự liên kết giữa các hộ, các thành viên HTX, THT trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Hoạt động của các tổ chức kinh tế tập thể đã tạo việc làm cho khoảng 930 lao động trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Ký, PCT UBND huyện biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của Liên minh HTX và các THT đối với những kết quả đạt được trong năm 2018. Đồng thời đề nghị các HTX, THT tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về KTTT, các mô hình HTX điển hình sâu rộng đến tận cán bộ xã, thị trấn, khu ấp và nhân dân trên phương tiện thông tin đại chúng nhằm giúp các tổ chức kinh tế tập thể hoạt động đúng pháp luật, hiệu quả và nâng cao nhận thức của người dân về phát triển kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân. Tăng cường chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật, khuyến nông, xây dựng sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGap./.

Thảo Nguyên

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem