Vĩnh Cửu - Xã Tân An : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Tân An
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Các loại rượu chế biến từ côn trùng Cập nhật07-12-2018 08:07
Với khả năng sinh dục bền bỉ và nhiều chất có lợi cho sinh lực nam nhi, tắc kè được dùng trong nhiều công thức rượu thuốc, món ăn dành cho những người đàn ông “kém may mắn” trong chuyện chăn gối.

Rượu tắc kè: Tắc kè một cặp, nhân sâm 15 g, nhục thung dung 50 g, thục địa, bách bộ, mạch môn mỗi thứ 20 g. Cho tất cả những thứ trên vào 1.000 ml rượu trắng, ngâm trong vòng 1-2 tháng. Nên dùng trước khi ăn cơm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Rượu tắc kè có tác dụng bổ dương, ích tinh huyết.

Canh tắc kè nấu với chim cút: Tắc kè một cặp, chim cút một con, một chút gừng, gia vị. Làm thịt chim cút, chặt miếng sau đó cho tắc kè vào cùng, đổ một lượng nước vừa đủ, nấu sôi, vặn nhỏ lửa hầm trong vòng 2-3 giờ. Khi ăn cho thêm gia vị, gừng, ăn một lần/ngày, ăn trong một tháng.

Canh nhân sâm tắc kè: Tắc kè một cặp, nhân sâm 10 g, thịt thăn 100 g, táo đỏ, gừng lượng vừa đủ. Thịt nạc, tắc kè, nhân sâm rửa sạch, tất cả cho vào bát rồi hấp cách thủy. Nên dùng món ăn này thay cho canh hằng ngày có tác dụng ôn tỳ bổ thận.

Cách làm tắc kè

Nhúng tắc kè vào nước nóng, cạo vảy, chặt bỏ đầu từ 2 u mắt trở lên và vứt bỏ các móng nhọn. Bỏ hết ruột, chỉ lấy dạ dày. Khi chế biến thành món ăn, tránh bị tanh, nên rửa tắc kè đã sơ chế qua rượu, gừng.

Theo y học cổ truyền, tắc kè có vị mặn, bình, quy kinh, có ít độc tính. Thành phần chủ yếu có trong tắc kè là chất béo, các loại axít amin. Dùng tắc kè làm thuốc có tác dụng bổ phế, ích tinh huyết, bổ thận dương. Khi dùng, người ta thường sử dụng một cặp tắc kè, ít khi chỉ dùng một con làm thuốc./.
RƯỢU TẮC KÈ:

Theo sách cổ thì tắc kè là vị thuốc quí tương đương với nhân sâm. Thường được dùng trong những trường hợp bất lực ở đàn ông. Khi dùng phải dùng 1 đôi (một đực một cái mới công hiệu). Ngoài ra tắc kè còn là vị thuốc bổ phế, dùng để chữa các chứng ho lâu ngày không hết. 
Phương thuốc: Tắc Kè (1 đực, 1 cái) 50g, đảng sâm 80g, huyết giác 10g, trần bì 10g, tiểu hồi 10g, đường cát 40g, rượu nếp 400 2 lít.

Cách bào chế:
Dùng tươi: Chặt bỏ đầu từ 2 mắt trở lên, bỏ 4 bàn chân, lột da, mổ bụng, bỏ nội tạng, nướng thật vàng thơm, nhớ giữ còn đuôi.

Dùng khô: Mổ bụng, bỏ hết phủ tạng, lau sạch bằng giấy bản tẩm rượu. Đem phơi hay sấy khô. Khi dùng nhúng vào nước sôi, cạo sạch lớp vảy ở lưng, chặt bỏ đầu từ dưới 2 mắt trở lên và 4 bàn chân.

Tẩm rượu (hoặc mật ong) nướng cho vàng đều. Ngâm 2 con trong 1 lít rượu gạo 40 độ, cho các vị thuốc đã nói ở trên vào,chôn dưới đất 100 ngày (bách nhật) để cân bằng âm dương rồi mới đào lên. Sau đó lọc bỏ bã, cho vào chai thủy tinh, đậy nút kín

Cách dùng:Mỗi lần uống 1 ly nhỏ (30ml). Ngày 3 lần trước bữa ăn.
Công dụng: Bổ phế, bình suyễn, bổ thận tráng dương.
Chủ trị: Thận dương suy kém, đau lưng mỏi gối, tiểu đêm, hen suyễn (thể hư hàn).

 RƯỢU DẾ MÈN (Tất Xuất Dược Liệu )

Thành phần:Rượu gạo & Dế mèn

Chủ trị: giàu protit,giảm lượng coletoron (mở) trong máu,

Chữa sỏi thận,chữa phù thủng,cổ trướng,thở dốc,bí tiểu,bàng quang,đại tràng và tiểu tràng,lợi tiểu…

Cách làm: Dế cho nhịn ăn 2 ngày cho sạch ruột ngâm với một ít rượu 40 độ C khoảng 20 phút rồi vớt chúng sang bình ngâm với1 lít rượu 40 độ khoảng 200g dế.Ngâm sau khoảng 1 tuần là uống được.Rất thơm ngon bổ dưỡng.

RƯỢU RẾT:

Con rết còn có tên là ngô công, thiên long, bách túc, bách cước. Chúng sống ở dưới những khúc gỗ mục, các hòn đá, mái nhà mục nát. Con rết có 2 chất độc gần giống nọc ong, có tính phá huyết.
Theo Đông y : con rết vị cay, tính ôn, có độc, vào kinh can. Tác dụng khử phong, trấn kinh, giải độc rắn cắn. Dùng rượu rết bôi lên mụn nhọt có tác dụng tiêu nhọt, trừ viêm. Rượu rết xoa bóp khi bị đau nhức sẽ đỡ rất nhanh.

RƯỢU BỌ CẠP:

Cách làm: Rửa sạch bằng cách ngâm khoảng 20 con bọ cạp với một ít rượu đậu khoảng 20 phút, sau đó gắp bọ cạp sang bình ngâm có chứa 1 lit rượu 40 độ. Đã có rất nhiều khách mua khen mở ra thất thơm, uống rất đậm đà./.

Hồng Thy

(Nguồn:http://doisong.vnexpress.net)​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.