Vĩnh Cửu - Xã Tân An : Nội dung - Nông thôn mới Vĩnh Cửu - Xã Tân An
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân Cập nhật21-12-2021 03:19
Phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi được Hội Nông dân tỉnh xác định là phong trào trọng tâm trong công tác hội. Qua phong trào cho thấy, ngày càng xuất hiện nhiều hơn những tấm gương nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, năng động trong việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, cũng như tìm đầu ra cho sản phẩm. Phong trào thực sự góp phần nâng cao hiệu quả trong việc phát triển kinh tế cho hội viên.

Thực hiện phong trào, những năm qua, trung bình mỗi năm, phong trào thu hút trên 140 ngàn hộ nông dân đăng ký tham gia, trong đó, có khoảng gần 80 ngàn hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi.

Điển hình trong phong trào như hộ ông Võ Hữu Tài, nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi xã Lộc An (huyện Long Thành) với mô hình chăn nuôi heo kết hợp trồng cao su, thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 10-16 lao động. Hay hộ ông Hồ Sáu, nông sân sản xuất – kinh doanh giỏi xã Tây Hòa (huyện Trảng Bom) với thu nhập bình quân hàng năm trên 1,6 tỷ đồng. Trang trại của ông đã tạo việc làm ổn định cho 200 lao động, giúp đỡ 25 hộ thoát nghòe, 8 hộ trở thành khá giàu. Ngoài ra, ông Sáu còn tham gia các hoạt động từ thiện xã hội như xây nhà tình thương, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ học sinh nghèo hiếu học… hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào cũng còn không ít những tồn tại, hạn chế. Trong đó, nhiều nông dân mong muốn phong trào thực sự là cầu nối, gắn kết nông dân để tìm đầu ra ổn định cho nông sản.

Ông Trương Văn Mỹ, nông dân sản xuất giỏi xã Suối Cát (huyện Xuân Lộc) mong muốn việc thu mua nông sản có nhiều chính sách thuận lợi hơn để nông dân tìm đầu ra cho nông sản, nâng cao hiệu quả kinh tế. Ông Huỳnh Văn Thắng, nông dân sản xuất giỏi xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) chia sẻ: “Giá cả nông sản thời gian qua liên tục bấp bênh, trong khí giá vật tư nông nghiệp tăng cao dẫn đến giá thành sản phẩm làm ra của nông dân thấp. Do đó mong muốn nhà nước có các chính sách bình ổn được giá để nông dân được hưởng lợi”.

Ông Lê Hữu Thiện, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai thẳng thắn thừa nhận: Hiện nay, một số tổ chức Hội vẫn còn thụ động trong việc phát triển phong trào nông dân sản xuất -  kinh doanh giỏi. Do đó, làm thế nào để khắc phục tình trạng này, cũng như việc phát huy vai trò của các cấp hội nông dân trong việc ổn định giá cả, đầu ra cho nông sản, chính là những vấn đề được các hội viên nông dân đặt ra trong định hướng phát triển phong trào. Đây cũng là một trong những nội dung trọng tâm mà các cấp Hội sẽ đẩy mạnh hỗ trợ hội viên trong thời gian tới.

Văn Minh

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.