Biên Hòa - Xã Tam Phước : noi-dung-tin Biên Hòa - Xã Tam Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phòng chống bão trên địa bàn xã 2018 Cập nhật30-07-2018 11:22
Sáng ngày 05/7/2018, tại hội trường UBND xã, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Tam Phước triển khai kế hoạch, phương án phòng chống bão trên địa bàn xã.

Chủ trì hội nghị là đồng chí Võ Cao Cường - Chủ tịch UBND xã- Trưởng BCH phòng chống thiên tai- TKCN xã, các đồng chí là thành viên BCH PCTT- TKCN xã; cùng các ông bà trưởng các ấp cùng dự. 

Với mục đích chủ động các biện pháp phòng chống để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra, đặc biệt là thiệt hại về người và các công trình trọng yếu. Kịp thời di dời, sơ tán nhân dân ở khu vực xung yếu có nguy cơ cao đến nơi tạm cư kiên cố, chắc chắn nhất là với người già, phụ nữ và trẻ em, UBND xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể, giao trách nhiệm cho từng thành viên, ban ngành đoàn thể xã, ấp tất cả cán bộ thuộc UBND xã, các ban ấp quán triệt và thực hiện nghiêm túc phương châm "4 tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện và kinh phí tại chỗ) và "3 sẵn sàng" (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả) trong suốt thời gian mùa mưa bão năm nay.

Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chủ động tham gia phòng chống lụt bão, nghiêm chỉnh chấp hành các mệnh lệnh, hướng dẫn, cảnh báo của chính quyền xã, ấp. Đồng thời vận động nhân dân tham gia cùng chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã, ấp trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Các hộ ở gần hai bên suối trên địa bàn xã cần phải vớt các vật cản ở suối để khơi thông dòng chảy thoát lũ; di dời chòi, trại, chuồng nuôi lên cao khỏi khu vực nước dâng. Kiểm tra các cây xanh to có khả năng bị gãy đổ do bị mục rỗng, những cành cây lớn dễ gãy thì chặt, tỉa cành để tránh đổ vào nhà, gây đứt các đường dây điện gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của mình. Khuyến cáo mọi người khi đang làm việc, lao động sản xuất nơi khu vực trống, nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn khi có mưa to, gió lớn để tránh bị sét. 

Các ban ngành đoàn thể xã, ấp trong công tác PCTT, cố gắng hạn chế tối đa ảnh hưởng của thiên tai, thiệt hại về người cũng như tài sản của nhà nước và nhân dân trong mùa mưa lũ năm 2018, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã.

ĐTT – Tam Phước


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem