Tân Phú - Tà Lài : noi-dung-tin Tân Phú - Tà Lài
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội Nông dân xã Tà Lài tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Nhiệm kỳ 2023 – 2028. Cập nhật13-03-2023 11:01
Vừa qua, ngày 7/3/2023 Tại Nhà Văn hóa các dân tộc Tà Lài, Hội nông dân xã Tà Lài đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2023 - 2028.


Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Nguyễn Hữu Phúc Chủ tịch Hội nông dân huyện, đ/c Phan Phú Khánh Bí thư Đảng – Chủ tịch HĐND xã  cùng đại diện các ban ngành đoàn thể, các ấp, các tổ chức chính trị-xã hội  trên địa bàn xã. Và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của 75 đại biểu chính thức, là những gương mặt ưu tú, xuất sắc trên nhiều lĩnh vực đại diện cho hơn 900 hội viên trong xã đã về dự đại hội.

      

Ông Nguyễn Hữu Phúc CT. Hội nông dân huyện và Ông Phan Phú Khánh Bí thư Đảng ủy xã

phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, bám sát sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Hội nông dân huyện, Hội nông dân xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Hội Nông dân xã đã tập trung tuyên truyền cho hội viên tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần nâng tỷ lệ người tham gia BHYT trên địa bàn xã là 95%. Công tác phát triển hội viên được chú trọng cả về số lượng và chất lượng. Trong nhiệm kỳ số hội viên kết nạp vào Hội là 178 hội viên, đạt 90,6% chỉ tiêu đại hội. Đến nay tổng số hội viên toàn xã là  782hội viên, trong đó hội viên sinh hoạt thường xuyên là 689 hội viên đạt tỷ lệ 88,2%, hội viên nồng cốt có 450 hội viên  đạt tỷ lệ 57,3%.

Ngoài công tác xây dựng tổ chức Hội, phong trào sản xuất kinh doanh giỏi tiếp tục được hội quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả, đã khích lệ, động viên nông dân trong xã vươn lên làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hội tích cực tuyên truyền, vận động nông dân tham gia xây dựng và chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, chuyển đổi mùa vụ, tập trung tích cực sản xuất các vùng chuyên canh, hưởng ứng gieo sạ vụ đông xuân hàng năm đạt trên 90% diện tích,   Nhiều mô hình nông dân làm kinh tế giỏi đã được nhân rộng,nông dân trong xã đã đầu tư kinh phí cải tạo vườn tạp, trồng cây cảnh và các loại rau màu, hoa, củ quả các loại mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực. Hàng năm, qua phát động thi đua đăng ký hộ SXKD giỏi. Đến nay trên địa bàn xã có 1.537 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi từ cơ sở, trong đó đạt cấp xã 950 hộ, cấp huyện 542 hộ, cấp tỉnh có 45 hộ.  

Bên cạnh đó, Hội nông dân xã còn phối hợp với NHCSXH huyện nhận ủy thác các nguồn vốn hỗ trợ cho hội viên, nông dân vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, hội quản lý 5 tổ vay vốn gồm 216 tổ viên, với tổng dư nợ trên 5.200.000.000 đồng. Hội đã tuyên truyền hướng dẫn thành viên vay vốn thực hiện đúng quy chế, sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả và bảo toàn nguồn vốn, không có nợ quá hạn. Phong trào tương trợ giúp nhau giảm nghèo bền vững luôn được cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng. Các chi hội thường xuyên tham gia khảo sát, phân loại lập danh sách hộ nghèo, đề xuất tham mưu 51 hộ nghèo vay, mỗi hộ 10 triệu đồng từ nguồn vận động từ quỹ của các chi hội.  Từ nguồn quỹ hỗ trợ của Hội nông dân huyện, Hội đã xét cho 30 lượt hội viên tổ hợp tác Bưởi da xanh và tôm càng xanh vay vốn với tổng số hơn 1 tỷ đồng. 

Hội cũng phối hợp với HTX DVNN tổ chức 15 lớp tập huấn KHKT cho 1.520 lượt hội viên tham dự; các lớp tập huấn kỹ thuật tập trung vào chuyên đề chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế trang trại, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi và kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc lúa. Phong trào nông dân chung sức xây dựng NTM, NTM nâng cao, xây dựng đảng, chính quyền vững mạnh thu hút đông đảo cán bộ hội viên tham gia.   Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã đã đề xuất tuyên dương khen thưởng cho 39 cá nhân, 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội, khen thưởng cho 24 hội viên  nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. 

Nhằm tiếp tục thực hiện phong trào công tác Hội. Trong Nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Nông dân xã Tà Lài tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, phù hợp với  nguyện vọng của hội viên, nông dân. Phát huy vai trò trách nhiệm của Hội trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu,  tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân. Phấn đấu hàng năm đạt trên 90% công tác phát triển hội viên mới, có 80% chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% hội viên được tập huấn bồi dưỡng kiến thức công tác hội, 100% chi hội xây dựng quỹ hội, mức bình quân mỗi hội viên ntừ 50.000đ/năm, có 80% hội viên đăng ký hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi,  100% chi hội làm tốt công tác vận động nông dân tham gia BHXH tự nguyện, 100% hội viên được tiếp cận thông tin công nghệ số, hàng năm giới thiệu hội viên ưu tú xem xét kết nạp Đảng đạt chỉ tiêu giao.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra 09 đồng chí vào BCH HND xã Tà Lài nhiệm kỳ 2023-2028, và 9 đồng chí đại biểu chính thức, 1 đ/c đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội HND huyện Tân Phú. Tại hội nghị lần thứ nhất của BCH khóa mới đã Bầu ra 5 đ/c vào BTV HND xã Tà Lài ( NK2023-2028), trong đó đ/c Nguyễn Văn Cẩn  tái cử chức danh Chủ tịch HND xã Tà Lài NK2023-2028.

Kết thúc nhiệm kỳ, tại Đại hội cũng đã khen thưởng 02 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội nông dân nhiệm kỳ 2019-2022, đồng thời cũng trao tặng 04 phần quà cho các đ/c trong BCH nhiệm kỳ 2019-2022 không ứng cử nhiệm kỳ 2023-2028.

                                                                                                                                Ánh Tuyết

Một số hình ảnh tại Đại hội

    

Ông Phan Phú Khánh Bí thư Đảng ủy trao hoa chúc mừng Đại hội và trao giấy khen cho tập thể


   

Ông Nguyễn Văn Cẩn CT. Hội nông dân trao giấy khen cho cá nhân và trao quà cho ủy viên BCH nhiệm kỳ 2019-2023

    

Các đại biểu tham gia bò phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2023-2028


Ban bầu cử thông qua thể lệ bò phiếu bầu BCH


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
New Page 1

UBND XÃ TÀ LÀI, HUYỆN TÂN PHÚ, TỈNH ĐỒNG NAI

Tổng biên tập: Ô. Phan Phú Khánh - Chủ tịch UBND xã Tà Lài

Số giấy phép: 01/GP-TTĐT cấp ngày 6/12/2017. Cơ quan cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai

Địa chỉ:  Ấp 2, xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

ĐT: 0251.3791023.; Email: xatalai-tp@dongnai.gov.vn

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter