Long Khánh - Xã Suối Tre : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Suối Tre
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Hội người cao tuổi phường Suối Tre đạt vững mạnh nhiều năm liền Cập nhật04-01-2021 08:35
Hiện nay, Hội người cao tuổi (NCT) phường Suối Tre có 04 chi hội, 35 tổ hội, so với đầu nhiệm kỳ 2015-2020, tăng 01 tổ hội. Chất lượng hoạt động từ Hội đến tổ hội luôn được duy trì, hoạt động nề nếp. Các chế độ sinh hoạt, học tập, báo cáo đạt yêu cầu đề ra. Chương trình công tác, Kế hoạch hoạt động của Hội NCT hàng năm đều thực hiện nghiêm túc. Công tác phát triển hội viên hàng năm, được Hội NCT chú trọng, từ năm 2015 đến nay, các chi hội vận động, tuyên truyền những quyền lợi khi NCT tham gia vào tổ chức Hội, đã kết nạp được 430 hội viên, nâng tổng số hội viên NCT phường Suối Tre đến nay là 1122 người.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hội đã kiện toàn nhân sự kịp thời, để hoạt động Hội liên tục đem lại hiệu quả đáng phấn khởi. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm và 05 năm đều khá toàn diện và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Một trong những điểm nổi bật cả 04 chi hội đều giữ được danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Trong đó, chi hội khu phố Suối Tre làm nòng cốt trong hoạt động văn nghệ, dưỡng sinh của người cao tuổi. Chi hội Núi Tung làm nòng cốt cho công tác kết nạp hội viên và vận động xây dựng quỹ Hội và là chi hội người cao tuổi khu phố xây dựng thành lập được câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau. Hai chi hội người cao tuổi khu phố Cấp Rang và Dưỡng Đường đều thực hiện, tham gia tốt phong trào thi đua “tuổi cao, gương sáng” và phong trào thi đua yêu nước do phường phát động. Thông qua các phong trào của Hội NCT, có nhiều cán bộ, hội viên gương mẫu, như cụ Trần Văn Bách, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thị Xuân, Mai Lộc - chi hội Cấp Rang; cụ Nguyễn Văn Vượng, Nguyễn Văn Vui, Lê Thị Lan - khu phố Dưỡng Đường; cụ Đoàn Thị Vân, Nguyễn Thị Nuôi, Lê Thị Hiếu, Nguyễn Ngọc Mỹ, Nguyễn Thị Mùi, Văn Thị Lập, Nguyễn Thị Vinh chi hội NCT Suối Tre; cụ Nguyễn Văn Khoản, Nguyễn Thanh Phong, Trần Đá, Lê Thị Nhạn, Trần Thị Sum - chi hội Núi Tung và còn nhiều gương điển hình khác tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Hội.


Mừng thọ người cao tuổi phường Suối Tre

Công tác chăm sóc NCT được các cấp Hội NCT trên địa bàn phường chú trọng. Sau 05 năm, tổng quỹ chăm sóc người cao tuổi đạt trên 680 triệu đồng. Công tác chúc thọ, mừng thọ được thực hiện đúng theo quy định, 5 năm qua, đã chúc thọ 548 cụ; thăm hỏi tặng quà nhân dịp lễ, tết hơn 2.000 lượt hội viên; phối hợp tổ chức cho khám bệnh, cấp thuốc miễn phí 1.600 hội viên. Song song đó, hàng năm, Hội tổ chức cho 445 lượt hội viên tham quan, nghỉ mát tại biển Long Hải, Bình Thuận.

 Trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Hội người cao tuổi phường nhận được sự quan tâm hỗ trợ của cơ quan đơn vị, các mạnh thường quân….động viên các cụ trong việc nâng cao đời sống tinh thần, sống vui, sống khỏe, sống có ích.

  Phong trào NCT sản xuất, kinh doanh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, được Hội và các chi hội phối hợp với ban ngành, đoàn thể địa phương tạo điều kiện về vốn, kỹ thuật cho hội viên vay phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Riêng các chi hội với nguồn quỹ của mình, mỗi năm giúp hội viên vay trên 200 triệu đồng, để phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, NCT tham gia sản xuất kinh doanh có trên 200 người, số người sản xuất  kinh doanh giỏi có 08 hộ; nhiều hộ gia đình người cao tuổi có mức thu nhập hàng năm từ 500 triệu đến hàng tỷ đồng…Trong nhiệm kỳ, Hội thành lập được câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, ban đầu thành lập có 50 thành viên, đến nay đã có 74 thành viên tham gia, qua hơn 02 năm hoạt động, tổng số quỹ của câu lạc bộ đạt trên 38 triệu đồng, từ nguồn quỹ đã tạo điều kiện giúp cho các thành viên vay vốn, mở rộng kinh doanh, sản xuất; các thành viên còn được chăm sóc sức khỏe tại nhà, do Bác sĩ Phan Trọng Hiếu làm tổ trưởng. Trong các dịp lễ, tết cổ truyền dân tộc được Ban chủ nhiệm tổ chức tặng quà và thăm hỏi chu đáo khi ốm đau.


Hội người cao tuổi phường Suối Tre tham gia hoạt động phong trào văn nghệ​

Phong trào tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường và đô thị văn minh, Hội NCT phường tham gia tích cực. Hàng năm, phối hợp ban ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên tham gia đóng góp ngày công, kinh phí xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng hệ thống điện chiếu sáng và các công trình phúc lợi công cộng ở địa phương; NCT nêu gương sáng trong xây dựng môi trường, cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp”; tham gia ngày thứ bảy vì cộng đồng, kết quả được lãnh đạo địa phương cũng như hội cấp trên đánh giá rất cao.  

  Một trong những hoạt động được Hội viên tham gia tích cực đó là phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Hội NCT phường Suối Tre duy trì 18 Câu lạc bộ văn nghệ, dưỡng sinh, cầu lông, cờ tướng; thông qua các câu lạc bộ có nhiều cán bộ, hội viên người cao tuổi tham gia tập luyện thường xuyên. Hàng năm, tham gia Hội thi do Hội cấp trên tổ chức và đạt nhiều giải cao.

   Bà Nguyễn Thị Thanh Đào - Trưởng Ban đại diện NCT thành phố Long Khánh cho biết thêm: “Suối Tre là một đơn vị thực hiện chương trình phát huy vai trò người cao tuổi, phải nói rằng Suối Tre tham gia hoạt động cộng đồng và thực hiện chương trình kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh rất là tốt. Ngoài ra, Suối Tre còn có Chi hội Núi Tung, do anh Phong hiện nay vừa là Chi hội trưởng vừa kiêm luôn Chủ nhiệm câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, thì Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của ấp Núi Tung, phường Suối Tre hoạt động rất là tốt, tổ chức sinh hoạt theo định kỳ và quy chế  đề ra”.

  Phong trào người cao tuổi tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập thời gian qua đã có tác dụng thiết thực, động viên phong trào dạy giỏi, học giỏi ở địa phương. Hàng năm, tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động thực hiện phong trào thi đua, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư; Hội và các chi, tổ hội đã vận động 100% hộ người cao tuổi đăng ký gia đình văn hóa; có trên 98% số hộ người cao tuổi đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Bình quân mỗi năm có 200 hộ người cao tuổi đạt danh hiệu “ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo”.

 Song song với các phong trào trên, Ban Chấp hành Hội và các chi tổ hội NCT tham gia ký kết phối hợp với công an phường và các ban ngành, đoàn thể ở địa phương thực hiện công tác phòng chống tội phạm, tham gia các cuộc hòa giải, cảm hóa các đối tượng có biểu hiện vi phạm tệ nạn xã hội, chuyển hóa làm trong sạch địa bàn..., phối hợp giáo dục thế hệ trẻ học giỏi, sống tốt. Đối với phong trào NCT tham gia công tác xây dựng Đảng, xây  dựng chính quyền và các đoàn thể chính trị, Hội NCT phường hiện có trên 100 đảng viên; có 48 người tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể.

  Thời gian qua, NCT luôn thể hiện tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động phong trào của Hội tại địa phương. Tổ chức Hội được củng cố, kiện toàn, chất lượng hoạt động được nâng lên. Cán bộ Hội từ BCH đến chi, tổ hội đều nhiệt tình, tâm huyết và có trách nhiệm cao. Công tác phát triển hội viên, xây dựng quỹ hội đều vượt chỉ tiêu. Các phong trào thi đua “tuổi cao - gương sáng” có sự chuyển biến tich cực; đã góp phần xây dựng phường nhà trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng...đều đạt những kết quả khá toàn diện.

  Hội người cao tuổi phường Suối Tre đã được tỉnh, thành phố và UBND phường tặng giấy khen cho 30 tập thể và 75 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao-gương sáng”. Năm 2020, bình xét 1.116 hội viên, trong đó đạt 5 gương sáng có 328 hội viên; 4 gương sáng 680 người; số còn lại đạt 03 gương sáng. 4/4 chi hội đều đạt vững mạnh.

Ban chấp hành Hội người cao tuổi phường Suối Tre được Ban Đại diện NCT thành phố Long Khánh đánh giá, xếp loại vững mạnh xuất sắc.

Minh Huệ

 

 

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.